Hiện chưa có kết luận về hình thức kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

15:35' - 14/07/2017
BNEWS Hiện Ban cán sự Đảng uỷ cũng như Chi bộ mà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sinh hoạt đang thực hiện rất nghiêm túc theo đúng kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
Chưa có kết luận về hình thức kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Tại buổi họp báo diễn ra ngày 14/7 tại Hà Nội do Bộ Công Thương tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, hiện Ban cán sự Đảng uỷ cũng như Chi bộ mà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa sinh hoạt đang thực hiện rất nghiêm túc theo đúng kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Sau này, có kết luận như thế nào Bộ sẽ có thông báo rộng rãi.

Liên quan đến câu hỏi của báo giới về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những vi phạm của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa trong việc cổ phần hóa, thoái vốn và kê khai tài sản tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, chiều 13/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có cuộc họp với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và công bố kết luận của Ủy ban về những vi phạm khuyết điểm của Thứ trưởng Thoa trong khi giữ chức Bí thư đảng ủy tại Công ty Điện Quang.

Cùng với đó, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập. Những vi phạm, khuyết điểm trên được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định là nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật. Dựa vào những vi phạm này, có thể sẽ có hình thức kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng giải đáp cho báo giới về việc thời gian qua Bộ đã nhận được nhiều phản ánh về dịch vụ Uber và Grab.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, loại hình này đem lại quyền lợi cho người tiêu dùng vì giá rẻ, tiện lợi nhưng khi kinh doanh tại Việt Nam, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tuân thủ pháp luật Việt Nam và cạnh tranh bình đẳng. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng nhận nhiều ý kiến phản ánh những vướng mắc trong quá trình thanh toán của dịch vụ này.

Do vậy, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải giám sát dịch vụ Grab, Uber.

Liên quan đến phương án thoái vốn Nhà nước tại Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) mã SAB và Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) mã BHN, ông Bùi Trường Thắng - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, giải pháp thoái vốn tại Sabeco và Habeco là hình thức đấu thầu rộng rãi. Tờ trình phương án thoái vốn của Habeco sẽ được trình trong tuần tới, phương án trình Bộ Công Thương của Sabeco là trước 31/7.

Theo ông Bùi Trường Thắng, nhà nước đang sở hữu 89,59% vốn Sabeco và 82% vốn tại Habeco. Hai hãng bia này hiện đang chiếm tổng cộng khoảng 60% thị phần bia trong nước; trong đó thị phần của Sabeco “áp đảo” với khoảng 40% thị phần.

Thời gian qua, Sabeco được ví như “cô gái đẹp” khi có nhiều thông tin đưa ra về việc các “đại gia” nước ngoài tính mua cổ phần bia Sài Gòn. Trong khi đó, việc thoái vốn tại Habeco đang gặp vướng mắc trong thoả thuận hợp tác với Carlsberg Breweries A/S.

Cũng tại cuộc họp báo, liên quan đến phương án thoái vốn, cổ phần hoá tại các doanh nghiệp thuộc Bộ như Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), đại diện Ban đổi mới doanh nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ đã trình 3 đề án của PVN, EVN, Vinachem, còn đề án của TKV hiện đang hoàn thiện trình Chính phủ trong tháng 7 này.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết thêm, đề án của TKV đang được đưa ra lấy ý kiến vì giá than khai thác ngày càng đắt nhưng vấn đề đặt ra là việc làm của hàng nghìn lao động ngành than. Bộ Công Thương đang yêu cầu TKV, Tổng cục Năng lượng cố gắng hoàn thành trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2017.

Để tránh việc thất thoát tài sản trong cổ phần hoá, quan trọng nhất là công khai minh bạch và đúng quy định, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng nhất định phải có sự giám sát của các cấp ngành và các cơ quan chức năng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục