Hiện đại hóa lưới điện hướng đến xây dựng thành phố thông minh
Theo đó, EVN HANOI đã ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng, trạm biến áp không người trực, đo chỉ số công tơ từ xa tự động, lắp thiết bị cảnh báo khi sản lượng điện bất thường, ứng dụng phần mềm kỹ thuật quản lý độ tin cậy cung cấp điện, quản lý thiết bị trên bản đồ số…
Riêng công nghệ sửa chữa điện nóng được đánh giá hiệu quả và thông minh vì khi triển khai khắc phục sự cố trên lưới điện nhanh chóng, kịp thời mà không phải cắt điện.
Công khai minh bạch thông tin và giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, Tổng công ty còn ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng trên nền tảng xã hội. Từ đó, người sử dụng điện có thể tra cứu thông tin thời điểm ghi chỉ số công tơ, trích xuất dữ liệu sản lượng điện hàng tháng, thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi… một cách dễ dàng.Cùng đó, EVN HA NOI còn áp dụng thành công ứng dụng trí tuệ nhân tạo có tên Chatbot trong hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH) với 8 nhóm dịch vụ: cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện, yêu cầu về hệ thống đo đếm, đăng ký thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, báo mất điện, tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng...
Với ứng dụng này, người sử dụng không phải đến trực tiếp quầy giao dịch như trước đây mà chỉ cần tra cứu website của doanh nghiệp hoặc tại trang facebook CSKH EVN HA NOI bằng cách nhắn tin và làm theo hướng dẫn của Chatbot trong phần tin nhắn hoặc tra cứu thông tin để thực hiện các thủ tục về dịch vụ điện một cách tiện lợi. Nhờ ứng dụng công nghệ thông minh, chỉ số hài lòng khách hàng năm 2019 đạt trung bình 8,20 điểm, tăng 1 điểm so với năm 2015. Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2019 là 3,93 ngày, thấp hơn 3,07 ngày so với quy định 7 ngày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và thấp hơn 4,8 ngày so với năm 2015. Thời gian tới, EVN HANOI tiếp tục ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành đường dây, trạm biến áp 110kV, 220kV; giám sát điều kiện vận hành của thiết bị trong trạm biến áp 110kV, 220kV từ xa; xây dựng trạm biến áp số; triển khai rộng công nghệ sửa chữa điện nóng…/.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC sẽ phát triển hạ tầng lưới điện tại Nghệ An
17:54' - 23/11/2020
EVNNPC đã quyết định bố trí nguồn vốn đầu tư lưới điện trung, hạ áp ở một số khu vực trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm cải thiện chất lượng điện.
-
Doanh nghiệp
Đánh giá xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với EVNNPC
18:25' - 21/11/2020
Việc đạt được xếp hạng tín nhiệm quốc tế là một bước quan trọng để EVNNPC hướng tới tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn để tài trợ cho các dự án trong tương lai.
-
Doanh nghiệp
EVN triển khai tháng tri ân khách hàng
21:49' - 15/11/2020
Với trách nhiệm và tinh thần tri ân khách hàng sử dụng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” trong tháng 11 và 12/2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Trao quyết định đầu tư Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III
17:02' - 12/12/2025
Quảng Trị trao quyết định chấp thuận đầu tư Nhà máy LNG Quảng Trạch III, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu xây dựng trung tâm năng lượng miền Trung và thúc đẩy tiến độ các dự án điện trọng điểm.
-
Chuyển động DN
Paradise Vietnam tạo điểm nhấn cuối năm với hai sản phẩm mới
17:01' - 12/12/2025
Tại sự kiện “A Toast To A Year”, Paradise Vietnam giới thiệu hải trình 7 tiếng Paradise Delight và du thuyền ngủ đêm Paradise Legacy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và tăng trải nghiệm du lịch cao cấp.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành nghiệm thu dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo
16:35' - 12/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55' - 12/12/2025
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48' - 12/12/2025
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00' - 12/12/2025
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng hoàn thiện phương thức quản lý thuế doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý
08:39' - 12/12/2025
Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về xây dựng phương thức quản lý doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc, đá quý.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đóng điện gần 70 dự án 110kV
21:00' - 11/12/2025
Trong 11 tháng năm 2025, Điện lực miền Bắc đã đóng điện gần 70 dự án 110kV, tăng mạnh so với cùng kỳ, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
-
Chuyển động DN
Tp Hồ Chí Minh trở thành điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các kỳ lân công nghệ quốc tế
19:56' - 11/12/2025
Ngày 11/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cùng Canva - kỳ lân công nghệ về nền tảng thiết kế trực tuyến hàng đầu thế giới (bang New South Wales, Australia) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI ở quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Tiến Hiệp/TTXVN
Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. Ảnh: Tiến Hiệp/TTXVN