Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ Mỹ phê chuẩn trên 5 tỷ USD các khoản vay theo PPP

19:08' - 20/01/2021
BNEWS Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ Mỹ (SBA) đã phê chuẩn trên 5 tỷ USD các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ trong tuần đầu tiên thực hiện trở lại Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) theo gói kích thích mới.

SBA cho biết, các khoản vay, sẽ được chuyển thành tiền trợ cấp nếu các doanh nghiệp có nhu cầu vay thực hiện các chỉ dẫn như sử dụng chủ yếu để trả lương, đã được cấp cho 60.000 doanh nghiệp thông qua 3.000 ngân hàng.

Trong đợt cho vay trước theo PPP vào tháng Tư, SBA đã phê chuẩn trên 52 tỷ USD các khoản vay cho 475.000 doanh nghiệp trong một ngày rưỡi. 

Tốc độ cho vay chậm hơn trong đợt này một phần là do việc cho vay trong tuần đầu tiên được giới hạn với các ngân hàng chuyên về các cộng đồng không được phục vụ, trong đó có các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người thiểu số, phụ nữ và quân nhân, và các ngân hàng nhỏ.

Bắt đầu từ ngày 19/1, chương trình cho vay với nguồn tài chính 284 tỷ USD từ gói kích thích trị giá 892 tỷ USD được thông qua vào tháng 12/2020, sẽ được áp dụng với tất cả các ngân hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục