Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam tổ chức hội thảo kỷ niệm 76 năm ngày Cách mạng tháng Tám

11:51' - 23/08/2021
BNEWS Ngày 22/8, Hiệp hội Hữu nghị Canada-Việt Nam (CVFS) đã tổ chức hội thảo trực tuyến kỷ niệm 76 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2021) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2021).

Trong không khí trang nghiêm, những thước phim tư liệu, những bài hát hào hùng đã đưa các đại biểu trở về những mốc son chói lọi của lịch sử Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong nhấn mạnh ý nghĩa quốc tế sâu sắc và tầm vóc thời đại của sự ra đời Nhà nước công nông ở Việt Nam - một cột mốc vinh quang trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm các nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam trong nửa đầu năm nay đạt 5,64%, cho thấy Việt Nam là một địa chỉ hấp dẫn đối với các hoạt động kinh tế và đầu tư.

Trong bối cảnh Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Đại sứ Phạm Cao Phong bày tỏ mong muốn bạn bè quốc tế hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine, giúp nhân dân Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Ông Steve Rutchinski, đại diện CVFS, chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo ông Steve Rutchinski, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,6% đã cho thấy sự tin tưởng của người dân đối với Đảng và Chính phủ.

Tại hội thảo, GS.TS. Phạm Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada đã đem đến cho bạn bè Canada một bức tranh tổng thể về những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước, đặc biệt là cuộc chiến nhiều cam go hiện nay của Việt Nam với đại dịch, qua bài tham luận “Không ai bị bỏ lại phía sau: Chủ nghĩa xã hội trong cuộc chiến chống COVID-19”.

 GS.TS. Phạm Quang Minh nhấn mạnh: “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám đang tiếp tục được phát huy trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19”.

Với tinh thần ấy, dân tộc Việt Nam đã chiến đấu với bao kẻ thù: giặc ngoại xâm, giặc đói, giặc dốt và nay là đại dịch COVID-19.

Tinh thần ấy đã truyền cảm hứng để nhân dân Việt Nam chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quyết tâm bảo vệ nền độc lập của mình.

Cũng chính tinh thần đó đã thôi thúc Việt Nam đối phó với cuộc khủng hoảng đầu những năm 1980 và quyết định thực hiện công cuộc Đổi mới năm 1986 để hội nhập khu vực và quốc tế.

Và giờ đây, đứng trước cuộc khủng hoảng đại dịch, nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, với tinh thần đoàn kết cộng đồng, lại đứng lên để chống lại đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục