Hình thức mới cho CES 2021

10:08' - 29/07/2020
BNEWS Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES), sự kiện công nghệ thường niên quy mô lớn này tại thành phố Las Vegas, Mỹ sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến do đại dịch COVID-19.

Ngày 28/7, Ban tổ chức Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) đã rút lại kế hoạch tổ chức sự kiện công nghệ thường niên quy mô lớn này tại thành phố Las Vegas, Mỹ, đồng thời tuyên bố triển lãm sẽ được chuyển sang hình thức trực tuyến do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị sáng lập và tổ chức CES - đã xúc tiến việc tổ chức CES 2021 theo cách truyền thống với các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, diễn biến thực tế của dịch bệnh tại Mỹ vẫn hết sức phức tạp. Do vậy, Tổng Giám đốc điều hành CTA, ông Gary Shapiro nêu rõ trong bối cảnh đại dịch và ngày càng có nhiều mối quan ngại về y tế toàn cầu về nguy cơ lây lan dịch bệnh, việc tổ chức sự kiện an toàn với sự tham gia của hàng chục nghìn người hay gặp gỡ bàn bạc kinh doanh tại Las Vegas vào tháng 1/2021 là điều không thể.

Thông báo của CTA cho biết triển lãm sắp tới sẽ là một sự kiện trực tuyến đem lại cảm giác thoải mái, an toàn cho người xem.

Ông Shapiro nhận định công nghệ sẽ giúp tất cả mọi người có thể làm việc, học tập và kết nối trong bối cảnh đại dịch. Việc đổi mới hình thức tổ chức sẽ giúp người tham dự có cảm giác mới mẻ với CES 2021 và đưa cộng đồng công nghệ tới gần nhau hơn theo một cách mới đầy ý nghĩa.

CES là một trong những sự kiện thương mại và triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới và hằng năm thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.

Giới chuyên gia đề cao tầm quan trọng của CES vì đây là nơi giới thiệu các xu hướng mới, định hình toàn bộ bức tranh công nghệ trong năm đó và các năm tiếp theo.
Trong tháng 1 vừa qua, CES năm 2020 có sự tham gia của hơn 4.500 nhà sản xuất từ hơn 160 quốc gia, trong đó có 1.200 công ty khởi nghiệp và 1.550 công ty lần đầu tham gia sự kiện này.

Theo kế hoạch ban đầu, CES 2021 là triển lãm lần thứ 54 và sẽ "trình làng" các ý tưởng, sản phẩm, thành tựu đột phá về công nghệ với hình thức trực tiếp tại Las Vegas và trực tuyến trên các nền tảng số hóa. Một số phiên thảo luận và diễn thuyết trong khuôn khổ CES sẽ được phát trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục