HLV U22 Thái Lan: "HLV Hữu Thắng từ chức như thế là quá vội vàng"

20:02' - 24/08/2017
BNEWS HLV Worawoot Srimaka của U22 Thái Lan đã phát biểu sau trận thắng U22 Việt Nam 3-0.
Nỗi buồn của các càu thủ U22 Việt Nam sau khi bị ghi bàn. Ảnh:Quốc Khánh - TTXVN

Tại cuộc họp báo sau trận thắng U22 Việt Nam 3-0, khi được hỏi về quyết định từ chức của HLV Hữu Thắng bên phía U22 Việt Nam, HLV Worawoot Srimaka của U22 Thái Lan cho rằng đấy là quyết định không công bằng với HLV Hữu Thắng vì U22 Việt Nam đã chơi tốt.

HLV Worawoot Srimaka nói: "Tôi nghĩ rằng U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đã gặp nhau quá sớm. Lẽ ra chúng ta phải gặp nhau ở trận đấu quan trọng nhất của SEA Games là chung kết. U22 Thái Lan và U22 Việt Nam đều là 2 đội bóng lớn và kết quả hợp lý nhất là chúng ta dắt tay nhau vào bán kết".

Khi được hỏi bóng đá Thái Lan có bí quyết gì mà liên tục giành chiến thắng trước bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ, HLV của U22 Thái Lan cho biết: "Tôi nghĩ có lẽ là nhờ may mắn. Thái Lan và Việt Nam đều là những đội bóng lớn ở khu vực nhưng tôi không hiểu vì sao Thái Lan lại hay giành chiến thắng như thế. Theo tôi nếu bóng đá Việt Nam cứ tiếp tục không ngừng cố gắng để nâng cao trình độ thì các bạn cũng sẽ đánh bại được Thái Lan."

Về sự khác biệt trong trận đấu ngày hôm nay giữa U22 Thái Lan và Việt Nam, ông Worawoot Srimaka cho rằng: "Hai đội có trình độ như nhau, có ưu nhược điểm như nhau, nên đội nào nắm bắt và tận dụng thời cơ tốt hơn sẽ giành chiến thắng".

HLV trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố xin từ chức và xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Bình luận về quyết định từ chức của HLV Hữu Thắng của U22 Việt Nam,Worawoot Srimaka nói rằng đây không phải là một quyết định đúng đắn, nếu căn cứ vào những gì mà U22 Việt Nam thể hiện trên sân cỏ: "U22 Việt Nam đã chơi bóng rất đẹp mắt và fair play, HLV Hữu Thắng không nên vì trận thua này mà từ chức. Tuy nhiên, nếu U22 Thái Lan hôm nay thua trận thì tôi cũng phải từ chức, vì áp lực dư luận, vì nhiều nguyên nhân khác nhau".

Đánh giá về 3 trận thắng liên tiếp đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games, nhưng sau đó các cầu thủ Việt Nam đã đánh mất phong độ trong hai trận đấu còn lại trước Indonesia và Thái Lan, HLV Worawoot Srimaka cho rằng: "Ở 3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng U22 Việt Nam đều gặp những đối thủ không cùng trình độ, chỉ tới khi gặp U22 Indonesia thì các bạn mới gặp thử thách thực sự, mới thấy là không thể đá như 3 trận đầu nhưng lúc này đã quá muộn để U22 Việt Nam thay đổi.

Còn U22 Thái Lan thì khác, chúng tôi may mắn được đá với U22 Indonesia ngay ở trận đầu, và sau khởi đầu không được như ý, chúng tôi đã biết cách điều chỉnh ở các trận sau, khi đá với các đối thủ cùng trình độ thì cần phải làm như thế nào"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục