Hỗ trợ bệnh nhân điều trị thuốc kháng vi-rút HIV có thẻ BHYT

13:06' - 24/11/2016
BNEWS Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định việc thanh toán thuốc kháng vi-rút HIV được mua sắm tập trung sử dụng nguồn quỹ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế và hỗ trợ người sử dụng thuốc kháng virút HIV

Theo dự thảo, bệnh nhân tham gia điều trị thuốc kháng vi-rút HIV có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được hỗ trợ chi phí cùng chi trả (nếu có) từ các Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo, Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và nguồn Quỹ khác của cơ sở. 

Các cơ sở không được thu chi phí cùng chi trả trực tiếp từ bệnh nhân tham gia điều trị thuốc kháng vi-rút HIV có thẻ BHYT.

Cuối năm, căn cứ quyết toán số lượng thuốc kháng vi-rút HIV mà các bệnh nhân có thẻ BHYT đã sử dụng, các cơ sở tổng hợp chi phí cùng chi trả gửi Quỹ khám chữa bệnh cho người nghèo và Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn để được các Quỹ thanh toán theo hướng dẫn của UBND các tỉnh, thành phố.

Đơn vị mua sắm tập trung cấp quốc gia tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc kháng vi-rút HIV của bệnh nhân có thẻ BHYT trên toàn quốc; thực hiện việc mua sắm tập trung cấp quốc gia thuốc kháng vi-rút HIV theo quy định của Luật đấu thầu và các văn bản hướng dẫn; quản lý và tổng hợp tình hình sử dụng thuốc kháng vi-rút HIV của các cơ sở trên phạm vi toàn quốc.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình UBND hướng dẫn việc bảo đảm chi phí cùng chi trả đối với thuốc kháng vi-rút HIV cho bệnh nhân điều trị HIV/AIDS có thẻ BHYT.

Dự thảo nêu rõ, cơ quan chuyên trách phòng, chống HIV/AIDS cấp tỉnh tổng hợp nhu cầu sử dụng thuốc kháng vi-rút của bệnh nhân điều trị HIV/AIDS có thẻ BHYT tại các cơ sở trên địa bàn; tổng hợp báo cáo tình hình phân phối, sử dụng và điều chỉnh (nếu có) thuốc kháng vi-rút HIV của các cơ sở trên địa bàn báo cáo Đơn vị mua sắm tập trung cấp quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục