Hỗ trợ doanh nghiệp trả lời bản câu hỏi điều tra đối với thép các bon chống ăn mòn

16:52' - 14/12/2016
BNEWS Bản câu hỏi bao gồm 4 phần gồm các câu hỏi về lượng và giá, mô tả của sản phẩm bị điều tra; hướng dẫn chung trả lời bản câu hỏi; xác nhận.
Hỗ trợ doanh nghiệp trả lời bản câu hỏi điều tra đối với thép các bon chống ăn mòn. Ảnh: TTXVN.

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được Bản câu hỏi điều tra (bằng tiếng Anh) về lượng và giá (Q&V) của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm thép các bon chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ Việt Nam.

Trước đó, ngày 4/11/2016, DOC đã khởi xướng điều tra vụ việc. Bản câu hỏi điều tra này đã được gửi đến các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu hoặc nhà nhập khẩu sản phẩm bị điều tra nêu trên sang Hoa Kỳ (dựa trên thông tin DOC thu thập từ trang web của Hiệp hội Thép Việt Nam, ấn phẩm Các sản phẩm thép của thế giới 2017, thông tin do nguyên đơn cung cấp và đăng ký tham gia của các bên liên quan).

Bản câu hỏi bao gồm 4 phần gồm các câu hỏi về lượng và giá, mô tả của sản phẩm bị điều tra; hướng dẫn chung trả lời bản câu hỏi; xác nhận.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, bản trả lời của các doanh nghiệp phải được gửi qua đường điện tử trước 5h chiều (giờ miền Đông Hoa Kỳ) ngày 22/12/2016 (tức 5h sáng ngày 23/12/2016 giờ Việt Nam). DOC có thể tiến hành thẩm tra tại chỗ đối với bản trả lời.

Trong trường hợp doanh nghiệp không cung cấp thông tin chính xác hoặc không hợp tác, DOC có thể sẽ sử dụng thông tin sẵn có và đưa ra phán quyết bất lợi.

Do vậy, các doanh nghiệp quan tâm đến bản câu hỏi điều tra Q&V cần liên hệ sớm với phòng xử lý các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài (Cục Quản lý Cạnh tranh) tại 25 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục