Hỗ trợ doanh nghiệp vận tải và người dân khi thực hiện điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình

14:05' - 06/01/2017
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi các bến xe về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải triển khai phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp vận tải và người dân khi thực hiện điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình.Ảnh minh họa: Quang Quyết-TTXVN

Theo Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập, đến ngày 5/1 đã có 3/4 số lượng nốt xe thuộc diện phải điều chuyển khỏi Bến xe Mỹ Đình về hoạt động tại Bến Nước Ngầm đã chuyển về hoạt động tại đây.

Hiện Bến xe Nước Ngầm đã tổ chức sắp xếp chỗ đỗ chờ, vị trí đăng tài cho các nốt xe mới điều chuyển về Bến xe Nước Ngầm để nhà xe sớm ổn định, đi vào hoạt động. Đối với 144 nốt xe vẫn chưa đăng ký hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm, chủ yếu là các tuyến đi Thanh Hóa và Ninh Bình theo lộ trình cũng sẽ hoàn thành việc đăng ký trước ngày 10/1.

Trước đó, UBND thành phố đã ban hành văn bản yêu cầu công khai tên, biển kiểm soát tất cả các phương tiện vi phạm (tên lái xe, biển số xe) trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các bến xe tăng cường tuyên truyền, vận động tư tưởng cho cán bộ công chức nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục đầu tư, đổi mới phương thức quản lý.

Đối với các bến xe tăng số lượng xe đến thì phối hợp với các ngành để tổ chức thực hiện tốt, thương thảo giờ xe xuất bến đối với các đơn vị vận tải nếu cần thiết. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, UBND thành phố sẽ xem xét, điều chuyển luồng tuyến để đảm bảo chất lượng phục vụ của bến xe và trật tự, an toàn giao thông khu vực.

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận tải trong thời gian chuyển về bến mới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản gửi các bến xe về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị vận tải triển khai phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, các đơn vị khai thác bến xe chủ động cấp, đổi trực tiếp phù hiệu "Xe chạy tuyến cố định" do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp cho toàn bộ phương tiện thuộc diện điều chuyển của các đơn vị vận tải có trụ sở đặt tại địa bàn.

Đối với phương tiện thuộc diện điều chuyển do Sở Giao thông Vận tải các tỉnh thành khác quản lý mà chưa kịp cấp, đổi phù hiệu, đề nghị bến xe căn cứ vào danh sách xe theo Thông báo chung (giữa 2 bến xe điều chuyển và tiếp nhận) để cho phương tiện vào bến hoạt động bình thường, đảm bảo phục vụ hành khách không bị gián đoạn.

Yêu cầu bến xe đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vận tải hoàn thiện thủ tục trước ngày 15/1/2017. Đồng thời thông báo, niêm yết công khai trên hệ thống thông tin của bến về danh sách xe, biểu đồ hoạt động (giữa bến cũ và mới) để các đơn vị vận tải biết và thực hiện.

Sở cũng yêu cầu các bến xe chủ động và tạo điều kiện cho đơn vị vận tải trong việc ký kết hợp đồng khai thác, bố trí quầy bán vé; bố trí điểm đỗ chờ xếp khách, cột biển báo thông tin các tuyến vận tải tại các vị trí thuận lợi cho nhà xe và khách dễ nhận biết; ưu đãi về giá dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp vận tải và người dân.

Về việc hỗ trợ doanh nghiệp, hiện Bến xe Nước Ngầm đã có cơ chế miễn 100% phí ra vào bến với xe xuất bến không có khách và thu 80% với xe có khách. Các bến Mỹ Đình và Giáp Bát chưa có cơ chế hỗ trợ.

Ngoài ra, Sở cũng giao Thanh tra Sở chỉ đạo các lực lượng trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi và hướng dẫn cho các đơn vị vận tải thực hiện theo đúng phương án đã được phê duyệt.

Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị bến xe tổ chức phân luồng từ xa, hạn chế tối đa các phương tiện ùn ứ tại các cửa ra, vào bến xe. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình tái diễn vi phạm (không thực hiện theo đúng hướng dẫn) theo đúng quy định.

>>> Hà Nội điều chỉnh chi tiết nhiều tuyến xe liên tỉnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục