Hóa đơn tiền điện của người dân Italy dự kiến tăng gần 30% trong quý tới

20:00' - 29/09/2021
BNEWS Chi phí điện của các hộ gia đình ở Italy dự kiến sẽ tăng 29,8% trong quý tới và giá khí đốt sẽ tăng 14,4%, do sự gia tăng mạnh "bất thường" của giá các nguyên liệu thô.

Mới đây, Cơ quan quản lý năng lượng, mạng và môi trường Italy (ARERA) cho biết, chi phí điện của các hộ gia đình ở nước này dự kiến sẽ tăng 29,8% trong quý tới và giá khí đốt sẽ tăng 14,4%, do sự gia tăng mạnh "bất thường" của giá các nguyên liệu thô.
Giá khí đốt tiêu chuẩn của châu Á đã tăng vọt hơn 300% trong năm nay, do lượng dự trữ thấp, tình trạng mất điện và nhu cầu tăng cao khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19. Những yếu tố này đã đẩy giá điện bán buôn tăng cao.
Trong thông báo của mình, ARERA cho biết, Chính phủ Italy đã quyết định dành hơn 3 tỷ euro (3,51 tỷ USD) để hạn chế sự gia tăng của các hóa đơn năng lượng bán lẻ trong ba tháng cuối năm nay.

Nếu không có những biện pháp hỗ trợ trên, ARERA ước tính các gia đình sẽ đối mặt với hóa tiền điện và khí đốt lần lượt tăng tới 45% và 30%.
Người đứng đầu ARERA Stefano Besseghini cho rằng động thái can thiệp của Chính phủ Italy nhằm làm giảm bớt những tác động bất lợi của giai đoạn phục hồi “mong manh” cũng như bảo vệ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chính phủ cần đưa ra nhiều biện pháp hơn nữa để giảm chi phí năng lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục