Hỏa hoạn tại trung tâm hồi giáo Escondido có thể do hoá chất

14:20' - 25/03/2019
BNEWS Cảnh sát thành phố Escondido, phía Nam bang California, Mỹ ngày 24/3 cho biết vụ hỏa hoạn tay Trung tâm Hồi giáo Escondido có thể do hóa chất dễ cháy gây ra.

Cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hỏa đang phối hợp với nhân viên Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cục Quản lý rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ liên bang Mỹ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy theo hướng một vụ cố ý gây hỏa hoạn và mang động cơ hận thù.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, cảnh sát đã phát hiện một hình vẽ còn mới trên tường tại khu đỗ xe của Trung tâm Hồi giáo Escondido có liên quan tới các vụ xả súng ở thành phố Christchurch cách đây 2 tuần, làm 50 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, cảnh sát không cho biết chính xác nội dung hình vẽ. Tin AP ban đầu nói đây là bản ghi chép, song cũng không cho biết nội dung cụ thể.

Người phát ngôn cộng đồng Hồi giáo tại thành phố Escondido, ông Yusef Miller kêu gọi mọi người tại các đền thờ trong khu vực cần duy trì cảnh giác trong bối cảnh vừa xảy ra thảm họa xả súng kinh hoàng tại New Zealand.

Buổi cầu nguyện tại Trung tâm Hồi giáo Escondido sáng 25/3 đã phải hoãn lại để các lực lượng thực thi pháp luật điều tra tại hiện trường.

Vụ cháy không gây thương vong, song làm hư hại nhẹ ở phía mặt ngoài của tòa nhà. Các thành viên có mặt ở trung tâm lúc đó đã sử dụng thiết bị cứu hỏa để dập tắt đám cháy trước khi lính cứu hỏa có mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục