Hoa Kỳ khuyến khích các doanh nghiệp Florida đầu tư nhiều hơn tại Việt Nam

07:40' - 23/08/2019
BNEWS Tại cuộc gặp giữa Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc và Hạ nghị sĩ Ted Yoho ngày 22/8, Hạ nghị sĩ cho biết đang khuyến khích các doanh nghiệp Florida đầu tư nhiều hơn tại Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/8, tại cuộc gặp giữa Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc và Hạ nghị sĩ Ted Yoho, Thành viên cao cấp Tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ tại trụ sở Hạ viện Hoa Kỳ, hai bên đã trao đổi về nhiều lĩnh vực hợp tác của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Đại sứ Hà Kim Ngọc và Hạ nghị sĩ Ted Yoho bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mạnh mẽ trên cả 9 trụ cột của quan hệ Đối tác toàn diện, trong đó có chính trị, ngoại giao, kinh tế - thương mại, an ninh – quốc phòng, khắc phục hậu quả chiến tranh, giao lưu nhân dân... và mong muốn hai nước sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và thành tựu mới để kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Nhất trí với chia sẻ của Đại sứ Hà Kim Ngọc về những biện pháp tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại song phương, trong đó có những nỗ lực của Việt Nam cân bằng cán cân thương mại với Hoa Kỳ, chống vi phạm về nguồn gốc xuất xứ và trung chuyển hàng hóa, Hạ nghị sĩ cho biết đang khuyến khích các doanh nghiệp Florida đầu tư nhiều hơn tại Việt Nam.

Ngoài ra, Đại sứ Hà Kim Ngọc và Hạ nghị sĩ Yoho cũng đã trao đổi chân thành và cởi mở về vấn đề dân chủ nhân quyền và cho rằng mọi khác biệt có thể được giải quyết thông qua đối thoại xây dựng, trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng thể chế chính trị và luật pháp của nhau.

Về vấn đề Biển Đông, Hạ nghị sĩ Ted Yoho bày tỏ quan ngại sâu sắc với những diễn biến hiện nay trên Biển Đông khi Trung Quốc đưa tàu khảo sát và các tàu hộ tống vào vùng Đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Hạ nghị sĩ phản đối mạnh mẽ những hành động xâm phạm chủ quyền của quốc gia ven biển, thách thức luật pháp quốc tế, vi phạm Công ước Luật biển UNCLOS 1982, quân sự hóa các đảo nhân tạo xây dựng trái phép ở Biển Đông, sử dụng các thực thể đó triển khai các hoạt động, gây xói mòn lòng tin, gia tăng căng thẳng, đe dọa tự do hàng hải và hàng không, ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định của khu vực.

Nhân dịp này, Đại sứ Hà Kim Ngọc gửi lời cảm ơn chân thành đến các nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ, trong đó có cá nhân Hạ nghị sĩ Ted Yoho đã dành sự ủng hộ và giúp đỡ Việt Nam giải quyết hậu quả chiến tranh, trong đó có việc cấp ngân sách cho tẩy độc sân bay Đà Nẵng và sân bay Biên Hòa./.

Xem thêm:

>>Thúc đẩy thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

>>Hoa Kỳ muốn Tp. Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nhiều lĩnh vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục