Hóa "nàng thơ" bên hoa ban, hoa sưa khoe sắc giữa phố thị

10:37' - 04/03/2021
BNEWS Hà Nội những ngày đầu xuân bỗng hóa "nàng thơ" với sắc hoa ban, hoa sưa bung nở khắp phố phường thủ đô. Hà Nội hóa dịu dàng lại khiến con người, cảnh vật nơi đây xao xuyến đẹp đến nao lòng.

Cứ ngỡ hoa ban chỉ ở vùng Tây Bắc nhưng nay ngay giữa thủ đô bạn cũng đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này rồi.

Tháng 2 về, Hà Nội “khoác” lên mình “màu áo mới” khi khắp các con đường, góc phố đều ngập tràn sắc hoa ban, hoa sưa. Màu trắng pha chút tím hồng của hoa ban rực cả một khoảng trời.

Trong khi, sắc trắng tinh khôi của hoa sưa lại như nhuộm khắp trời Hà Nội. Không rực rỡ như hoa phượng, chẳng tím biếc như hoa ban cũng không ngọt ngào như hoa sữa. Sắc trắng tinh khôi mùa hoa sưa về mang đến lòng người một cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới.

Hoa ban và hoa sữa đã bắt đầu bung nở, đến khoảng tháng 3 và đầu tháng 4 là lúc hoa nở rộ nhất. Tháng 5 về cũng là thời điểm hoa bắt đầu lụi tàn.

Do đó, bạn hãy nhanh chân tới check-in ngay ở những địa điểm dưới đây để không bỏ lỡ mùa hoa này nhé!

* Những điểm check-in hoa ban tại Hà Nội

- Đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu

Những ngày này, đi dạo trên các con đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn, ngay khu vực quảng trường Ba Đình… người ta không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của sắc hoa ban nở rộ. Đây cũng là những con đường trồng nhiều hoa ban nhất Thủ đô.

Hoa ở đây được trồng thành từng hàng, mỗi dịp hoa nở khiến cả một góc phố trở nên rực rỡ. Ngắm nhìn khung cảnh ấy, nhiều người không khỏi mê mẩn, rủ nhau “lên đồ” tới đây check-in “sống ảo”.

Do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên khi tới đây check-in bạn cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch nhé.

- Đường Võ Chí Công, hướng lên cầu Nhật Tân

Đi hết đường Võ Chí Công hướng lên cầu Nhật Tân, đoạn gần lên cầu rồi rẽ phải là bạn sẽ thấy ngay góc check-in siêu đẹp này.

Ở đây có thành lan can, cây hoa ban mọc cao hẳn lên, do đó đứng chụp hình check-in rất tiện. Lên ảnh cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt đấy!

- Đường Thanh Niên

Là “đặc sản” của Tây Bắc nhưng hoa ban đã xuất hiện ở Hà Nội từ nhiều năm nay. Đi dọc con đường Thanh Niên, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp loài hoa này.

Vừa có view hồ Tây lại có sắc hoa ban nở rộ nữa, đảm bảo đứng tạo dáng tại đây bạn sẽ có ngay được những khung hình xinh lung linh.

- Khu đô thị Ciputra

Được mệnh danh là “lá phổi xanh” tại phía Tây Bắc thành phố, khu đô thị Ciputra mùa này thu hút đông bạn trẻ tới check-in bởi sắc hoa ban nở. Những cánh hoa mỏng manh, tinh khôi mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ cùng mùi hương ngây ngất, say đắm lòng người.

Đi tản bộ trên những ngả đường nội khu Ciputra, bất cứ ai cũng phải nán lại để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến nao lòng của thiên nhiên vào xuân, cảm nhận những khoảnh khắc bình yên và lãng mạn tại nơi vốn nổi tiếng phồn hoa bậc nhất Hà thành.

* Những điểm check-in hoa sưa tại Hà Nội

- Phố Phan Chu Trinh

Nhắc tới các địa điểm chụp hoa sưa Hà Nội đẹp nhất, không thể không kể đến con phố Phan Chu Trinh đắm chìm trong màu hoa trắng như tuyết. Với những bông hoa li ti phủ trắng đường, thoang thoảng hương thơm nhè nhẹ.

- Đường Điện Biên Phủ

Đường Điện Biên Phủ vốn ngập sắc tím hoa ban đẹp tựa trời Tây Bắc. Nay được điểm xuyết thêm những bông tuyết trắng li ti của hơn 10 cây hoa sưa. Quanh tượng đài Công viên Lênin lại càng thêm lãng mạn, khiến lòng người không khỏi say đắm.

- Đường Thanh Niên

Sát xịt Hồ Tây, đường Thanh Niên cũng phủ kín sắc hoa trắng ngút ngàn. Làm nổi bật thêm vẻ mộng mơ của hồ Tây. Mang tới background checkin tuyệt đẹp.

- Một số tọa độ chụp ảnh hoa sưa khác ở Hà Nội

Ngoài ba địa điểm hoa sưa nở nhiều nhất kể trên, thủ đô còn có một số địa điểm ngắm mùa hoa sưa gồm:

+ Bốt Hàng Đậu

+ Phố Ngô Quyền, Lê Trạch, Vườn hoa Lý Thái Tổ: 21 cây sưa

+ Đường Phan Đình Phùng: hơn 30 cây sưa

+ Đường Hoàng Hoa Thám: 10 cây sưa

+ Vườn Bách Thảo: 10 cây sưa

+ Hồ Giảng Võ

+ Ký túc xá Mễ Trì

Giữa phố phường tấp nập, ta bỗng ngẩn ngơ trước sắc trắng dịu dàng tô điểm thủ đô. Tháng ba tới rồi, đừng ngần ngại mà bỏ lỡ cơ hội ngắm mùa hoa sưa, hoa ban nhé!

>>>Những điểm check in sống ảo cực hút của giới trẻ Hà Thành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục