Hòa Phát sẽ chi 1,44 tỷ USD nhập nguyên, nhiên liệu từ Australia
Với mặt bằng giá hiện nay, kim ngạch nhập khẩu của Hòa Phát từ đất nước này ước đạt 1,44 tỷ USD, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2020.
Năm 2020, Hòa Phát nhập khẩu gần 2 tỷ USD máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất từ các thị trường khác nhau; trong đó riêng thị trường Australia chiếm 35% tổng giá trị nhập khẩu.
Theo Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, số liệu từ nguồn Global Trade Atlas, tổng kim ngạch xuất khẩu của Australia vào Việt Nam năm 2020 là 4,4 tỷ USD; trong đó Hòa Phát đạt 705 triệu USD, chiếm 16% và là khách hàng Việt Nam lớn nhất của Australia.
Tổng giá trị nhập khẩu từ thị trường này của Hòa Phát tăng lần lượt 1,2 và 2 lần trong năm 2019, năm 2020 tương ứng 325 triệu USD và 705 triệu USD.
Australia vẫn là thị trường chính, quan trọng về nguồn nguyên nhiên liệu của Hòa Phát. Tập đoàn đang nghiên cứu để đầu tư vào lĩnh vực khai khoáng tại đất nước này.
Về giá trị xuất khẩu, năm 2020, Hòa Phát đạt kim ngạch hơn 1 tỷ USD. Tỷ trọng xuất khẩu trong doanh thu của Hòa Phát năm 2020 là 26%.
Các quốc gia châu Á đóng góp 90% giá trị xuất khẩu của tập đoàn; trong đó, riêng xuất khẩu thép xây dựng, thép chất lượng cao là 966 triệu USD, chiếm 95,2% giá trị xuất khẩu; còn lại là đóng góp của các mặt hàng khác như ống thép, tôn mạ màu,.../.
- Từ khóa :
- Tập đoàn Hòa Phát
- Hòa Phát
- thép Hòa Phát
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietjet đạt chứng nhận quốc tế cao nhất về phòng chống COVID-19
17:10' - 03/03/2021
Vietjet Air thông tin vừa được AirlineRatings trao tặng chứng chỉ 7 sao, mức cao nhất về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 dành cho các hãng hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
VinShop tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho 65.000 chủ tạp hóa
14:53' - 03/03/2021
Công ty Cổ phần One Distribution thuộc Tập đoàn One Mount Group (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố chương trình tri ân đặc biệt: Tặng gói bảo hiểm sức khỏe cho các chủ tạp hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10'
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.