Hoàn thành việc ngầm hoá lưới điện cao thế tại Khu đô thị Vạn Phúc

13:10' - 12/04/2019
BNEWS Tập đoàn Đại Phúc, chủ đầu tư Khu đô thị Vạn Phúc khánh thành hạng mục hạ ngầm tuyến điện lưới cao thế đoạn đi qua khu đô thị Vạn Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng.

Theo đó, công trình đã hạ ngầm thay thế cho khoảng 1.800m đường dây 110Kv, 220Kv trên không hiện hữu.

Khánh thành hạng mục ngầm hoá lưới điện tại Khu đô thị Vạn Phúc. Ảnh: Xuân Tình/TTXVN

Đây là công trình nằm trong quy hoạch phát triển điện lực Tp. Hồ chí Minh giai đoạn 2016-2025 với mục tiêu giải phóng toàn bộ phần không gian bị chiếm giữ của các đường dây hiện hữu, đảm bảo mỹ quan cho khu dân cư, an toàn trong vận hành và sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Tạo lập cảnh quan dọc theo tuyến kênh sông Trăng phục vụ cộng đồng dân cư với hiệu suất sử dụng cao, thân thiện với môi trường đồng thời mang lại lợi ích và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực.

Công trình này đã được lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh ghi nhận, đánh giá cao khi Tập đoàn Đại Phúc tự bỏ tiền ra đề ngầm hoá lưới điện, giảm chi đầu tư cho ngân sách thành phố.

Sau khi hoàn thiện việc hạ ngầm và tái lập không gian, trong năm 2019 Tập đoàn Đại Phúc sẽ gấp rút triển khai hạng mục đầu tư cảnh quan công viên ven kênh sông Trăng.

Công trình sẽ kết nối với sông Sài Gòn và hồ trung tâm với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, quy mô rộng khoảng 5ha, chiều dài gần 2km, qua đó mang lại tiện ích đẳng cấp và điểm đến vui chơi giải trí lý tưởng cho cư dân trong và ngoài khu đô thị Vạn Phúc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục