Hoạt động cho vay của các ngân hàng Nhật Bản gia tăng

08:54' - 15/08/2022
BNEWS Lượng vốn cho vay của các ngân hàng Nhật Bản trong tháng Bảy đã tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 1,2% của tháng trước đó.

Lượng vốn cho vay của các ngân hàng Nhật Bản trong tháng Bảy đã tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 1,2% của tháng trước đó, trong bối cảnh nhiều công ty tăng cường vay vốn để trang trái các chi phí nguyên vật liệu thô đang gia tăng trước tình hình lạm phát trên toàn cầu.

 


Theo số liệu được công bố ngày 8/8 của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), dư nợ cho vay của bốn loại ngân hàng chính tại Nhật Bản, bao gồm cả các tổ chức tín dụng, đã chạm mức cao kỷ lục 588.232 tỷ yen (4.360 tỷ USD).
Một quan chức của BoJ cho biết sự gia tăng này phản ánh nhu cầu vốn ngày càng cao của doanh nghiệp để đầu tư cho cơ sở vật chất, cũng như phục vụ các kế hoạch mua bán và sáp nhập.

Bên cạnh đó, các công ty cũng tăng cường vay vốn để trang trải các chi phí gia tăng về nguyên vật liệu thô và hòa nhập với xu hướng tái mở cửa nền kinh tế, khi các biện pháp hạn chế để phòng dịch COVID-19 được dỡ bỏ.
Tổng số vốn cho vay của các ngân hàng lớn và ngân hàng khu vực trong tháng Bảy tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức tăng 1,5% trong tháng Sáu và cũng là mức tăng theo năm cao nhất kể từ tháng 5/2021.
Số liệu nói trên là một trong số các yếu tố được BoJ theo dõi sát sao để quyết định cho kết thúc chương trình cho vay hỗ trợ trong thời kỳ đại dịch như dự kiến vào tháng Chín tới hay không. Đây là chương trình được thực hiện nhằm mục đích “giải cơn khát” tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục