Hoạt động kinh doanh của Orange tại châu Phi và Trung Đông khởi sắc

09:20' - 27/04/2022
BNEWS Orange, nhà điều hành viễn thông của Pháp, cho biết tăng trưởng doanh thu từ hoạt động kinh doanh ở châu Phi và Trung Đông đã bù đắp cho sự sụt giảm tại thị trường nội địa và Tây Ban Nha trong quý I.

Giám đốc điều hành Orange Christel Heydemann, người kế nhiệm Stephane Richard vào ngày 4/4 vừa qua, đang phải tiếp quản Orange khi tập đoàn này phải cố gắng tăng doanh thu trong bối cảnh chịu áp lực nâng cấp mạng lưới và duy trì tính cạnh tranh trong thị trường viễn thông của châu Âu.

 

Tây Ban Nha, thị trường lớn thứ hai của Orange ở châu Âu sau Pháp, sẽ là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn này do doanh thu tại đây còn yếu kém và hiệu suất doanh thu thấp tại đó đã đè nặng lên Orange vào năm ngoái.

Orange đã ghi nhận mức sụt giảm 4,6% về doanh số bán hàng tại Tây Ban Nha trong quý I/2022, khi tập đoàn đã tham gia các cuộc đàm phán sáp nhập độc quyền với MasMovil, đối thủ của họ tại nước này. Điều này trái ngược với mức tăng doanh thu 8,7% trong cùng kỳ của Orange tại châu Phi và Trung Đông, giúp tập đoàn đạt mức tăng trưởng doanh thu 0,7% trong giai đoạn này.

Lợi nhuận hoạt động cốt lõi của Orange trong quý I/2022 đã tăng 1%, lên 2,62 tỷ euro (2,81 tỷ USD), phù hợp với mức ước tính trung bình của các nhà phân tích.

Orange hiện vẫn duy trì các mục tiêu kinh doanh cho cả năm 2022, bao gồm tăng trưởng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh chính từ 2,5% đến 3%.

Tập đoàn này cũng xác nhận mục tiêu doanh thu từ các hoạt động viễn thông là ít nhất 3,5 tỷ euro vào năm tới và tái khẳng định rằng thị trường Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tăng trưởng vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục