Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc khởi sắc

10:06' - 03/08/2022
BNEWS Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến tại nước này trong tháng 6/2022 đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2021.

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc ngày 1/8 công bố dữ liệu cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến tại nước này trong tháng 6/2022 đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2021, nhờ nhu cầu về dịch vụ du lịch, giải trí và thực phẩm tăng sau khi các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 được dỡ bỏ.

 

Giá trị của các giao dịch mua sắm trực tuyến tại Hàn Quốc trong tháng Sáu đạt 16.800 tỷ won (12,9 tỷ USD), tăng 10,4% so với một năm trước đó. Các giao dịch mua được thực hiện thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đã tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12.400 tỷ won. Mua sắm trên thiết bị di động chiếm 74% tổng giá trị mua sắm trực tuyến.

Trong tháng 6/2022, giá trị mua sắm trực tuyến với các dịch vụ liên quan đến du lịch và giải trí đã tăng hơn gấp đôi so với một năm trước nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế khiến nhu cầu tham gia các hoạt động ngoài trời gia tăng.

Mua hàng trực tuyến các dịch vụ du lịch và vận tải cũng tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.650 tỷ won, mức cao nhất kể từ tháng 8/2019.

Trong khi đó, mua sắm trực tuyến các dịch vụ văn hóa và giải trí tăng 121,6% lên mức cao kỷ lục 276.400 tỷ won.

Các giao dịch mua thực phẩm và đồ uống đã tăng 16,8% lên 2.220 tỷ won do thời tiết nắng nóng và mưa thường xuyên, trong khi các giao dịch đặt giao đồ ăn trực tuyến tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2.060 tỷ won.

Ngày 18/4, Hàn Quốc đã dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch COVID-19, ngoại trừ quy định đeo khẩu trang trong không gian kín, hướng đến việc quay trở lại cuộc sống trước đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục