Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp
Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất - thước đo chủ chốt của sản lượng nhà máy - đã giảm xuống 49,4. Con số này giảm nhẹ so với tháng 10/2023 và cũng thấp hơn mức dự báo 49,8 trong cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg.
Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế thắt chặt để phòng chống dịch COVID-19 vào tháng 12/2022 sau gần ba năm để giúp nền kinh tế phục hồi.
Tuy nhiên, sự phục hồi đó thiếu ổn định do niềm tin tiêu dùng và kinh doanh yếu, những khó khăn của thị trường bất động sản, tỷ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ và tình trạng kinh tế giảm tốc trên toàn cầu đang tác động tiêu cực tới nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc.
Sau một năm có không ít khó khăn đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này, tình hình đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian, với mức tăng trưởng trong quý III/2023 cao hơn dự kiến (4,9%). Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn cần nỗ lực để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm khoảng 5%.- Từ khóa :
- trung quốc
- kinh tế trung quốc
- hàng hóa Trung Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo thuận lợi thông quan hàng hóa qua các cặp cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc
17:15' - 30/11/2023
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị, các ngành chức năng phía Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục phối hợp với tỉnh Lạng Sơn sớm khôi phục mở lại hoạt động thông quan hàng hóa tại một số cặp cửa khẩu của hai bên.
-
DN cần biết
Các công ty công nghiệp Trung Quốc ghi nhận lợi nhuận tăng tháng thứ 3 liên tiếp
11:59' - 30/11/2023
Lợi nhuận của các công ty sản xuất công nghiệp trong tháng 10 đã tăng 2,7%, nhưng con số này thấp hơn đáng kể so với mức tăng 11,9% trong tháng 9/2023 và mức tăng 17,2% trong tháng 8/2023.
-
DN cần biết
Áp dụng hạn mức tối đa tại Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023
12:43' - 29/11/2023
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại; chủ động hạn mức có thể lên tới 100%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.