Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp

08:35' - 02/12/2023
BNEWS Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 11/2023 giảm tháng thứ hai liên tiếp, khiến các cơ quan quản lý cân nhắc hơn về khả năng đưa ra thêm những biện pháp hỗ trợ đối với nền kinh tế nước này.

Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất - thước đo chủ chốt của sản lượng nhà máy - đã giảm xuống 49,4. Con số này giảm nhẹ so với tháng 10/2023 và cũng thấp hơn mức dự báo 49,8 trong cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg.

 

Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế thắt chặt để phòng chống dịch COVID-19 vào tháng 12/2022 sau gần ba năm để giúp nền kinh tế phục hồi.

Tuy nhiên, sự phục hồi đó thiếu ổn định do niềm tin tiêu dùng và kinh doanh yếu, những khó khăn của thị trường bất động sản, tỷ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ và tình trạng kinh tế giảm tốc trên toàn cầu đang tác động tiêu cực tới nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc.

Sau một năm có không ít khó khăn đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này, tình hình đã có những chuyển biến tích cực trong thời gian, với mức tăng trưởng trong quý III/2023 cao hơn dự kiến (4,9%). Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn cần nỗ lực để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm khoảng 5%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục