Hoạt động sáp nhập doanh nghiệp tại Mỹ gặp nhiều thách thức pháp lý

07:54' - 30/12/2022
BNEWS Chủ các ngân hàng đầu tư và các luật sư thương mại đã quen với những rào cản pháp lý bởi việc sáp nhập các công ty phải đối mặt với một thách thức chưa từng có dưới thời Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hãng tin Reuters (Vương quốc Anh) cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã cố gắng ngăn cản 22 vụ sáp nhập doanh nghiệp kể từ khi ông Biden nhậm chức vào tháng 1/2021.

Các nhà phân tích của Reuters cho thấy con số đó vượt trội so với những thách thức chống độc quyền trong hai năm đầu nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama và gấp đôi so với hai năm đầu của cựu Tổng thống Donald Trump.

Joel Grosberg, luật sư chống độc quyền tại McDermott, Will & Emery LLP, cho biết, hiện nay có nhiều vụ sáp nhập doanh nghiệp vướng vào vụ kiện chống độc quyền của Mỹ hơn bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp 25 năm của ông.

Còn Cary Kochman, đồng giám đốc M&A at Citigroup (C.N) cho rằng các thương vụ đang mất nhiều thời gian hơn để được phê duyệt, buộc các công ty phải "hoãn tham gia vào các giao dịch tiềm năng" cho đến khi tình hình pháp lý trở nên rõ ràng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục