Học sinh một số địa phương đến trường trở lại từ ngày 22/2

21:56' - 20/02/2021
BNEWS Học sinh tại một số địa phương sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2/2021 sau thời gian dừng tới trường để phòng, chống dịch COVID-19.

* Chiều 20/2, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, cho biết, tất cả học sinh mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh An Giang sẽ đi học trở lại từ ngày 22/2/2021.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết: Để chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường sau Tết Nguyên đán, Sở đã chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh rà soát, thực hiện đầy đủ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh trong trường học cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp quản lý.

"Ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tổng vệ sinh, sát khuẩn trường, lớp và khu vực xung quanh; bổ sung các trang bị, thiết bị y tế, xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế..., bố trí thêm nơi rửa tay cho giáo viên và học sinh nhằm bảm bảo số lượng và khoảng cách an toàn để phòng, chống dịch bệnh khi học sinh trở lại trường đi học", bà Diễm thông tin.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế"; tiếp tục phối hợp với ngành y tế địa phương thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho toàn đơn vị, nhất là đối với cha mẹ học sinh, để nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cũng yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo các huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cha mẹ hoc sinh… theo dõi, quản lý chặt chẽ các trường hợp trở về từ các địa phương có ca mắc bệnh (theo công bố của ngành y tế), thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương cùng ngành giáo dục và đào tạo để kịp thời xử lý.../.

*Ngày 20/2, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có thông báo cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 22/2, sau thời gian dừng tới trường để phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Tuyên Quang giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Y tế, các ngành chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 theo Sổ tay “Hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới” của Bộ Y tế.

Các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động; phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời; bảo đảm an toàn tại các cơ sở giáo dục.

Đến hết ngày 19/2, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Tỉnh đã rà soát, khai báo y tế hướng dẫn cách ly, theo dõi 44.271 người, lấy mẫu xét nghiệm 2.477 mẫu, tất cả các mẫu đều có kết quả âm tính. Tuyên Quang đã duy trì 24 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ vào tỉnh.

*Ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã ban hành Công văn số 167/SGDĐT-GDMN về việc lịch học trở lại tại trường đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tại địa phương sẽ trở lại trường học từ ngày 22/2/2021. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 28/2/2021 và đi học trở vào ngày 1/3/2021.

Nhằm tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo; các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường, vệ sinh trường, lớp, phun khử khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt học sinh, tăng cường các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm đối với cơ sở giáo dục tổ chức ăn bán trú; thực hiện thông điệp "5K" và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, học viên. Các nhà trường chủ động nắm bắt tình hình học sinh, học viên đảm bảo ổn định nền nếp dạy học ngay từ ngày đầu học sinh trở lại trường.

Các cơ sở giáo dục cập nhật khai báo tình trạng trên hệ thống "An toàn COVID-19" theo định kỳ 2 lần/1 tuần vào thứ hai và thứ sáu và đột xuất khi có yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên khai báo y tế trực tuyến trên Website hoặc trực tuyến trên ứng dụng di động và thực hiện check-in/check-out khi đến các địa điểm công cộng.

Các cơ sở giáo dục mầm non chỉ đạo giáo viên tiếp tục giữ mối liên hệ chặt chẽ với cha mẹ, người chăm sóc trẻ trong việc nắm bắt thông tin về sức khỏe hằng ngày và việc phòng chống dịch bệnh của trẻ em; tăng cường truyền thông, hướng dẫn các phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động, vui chơi tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục