Hội chợ du lịch Brussels giúp kích cầu du lịch

08:26' - 03/02/2023
BNEWS Hội chợ du lịch Brussels 2023 được coi như một biện pháp kích cầu du lịch của Bỉ, trong bối cảnh lạm phát và giá năng lượng tăng cao khiến người dân dè dặt chi tiêu cho các kỳ nghỉ.

Sau hai năm dịch bệnh COVID-19 hoành hành với nhiều đợt phong tỏa, hoạt động du lịch ở Bỉ đã trở lại bình thường với Hội chợ du lịch Brussels 2023. Sự kiện thường niên lần thứ 64 này diễn ra từ ngày 2-5/2 được coi như một biện pháp kích cầu du lịch, trong bối cảnh lạm phát và giá năng lượng tăng cao khiến người dân dè dặt chi tiêu cho các kỳ nghỉ.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, kết quả khảo sát tại Hội chợ du lịch Brussels cho thấy, bất chấp lạm phát và giá cả tăng, hơn 50% người Bỉ cho biết họ đã lên kế hoạch đi nghỉ trong năm nay. Người phát ngôn của công ty lữ hành TUI Sarah Saucin cho hay mùa đặt phòng đang có một khởi đầu thuận lợi, so với tình hình trước COVID-19. Tháng 1 luôn là tháng ghi nhận nhiều đặt phòng cho kỳ nghỉ Hè.

Tương tự, công ty lữ hành Neckermann khi ghi nhận hoạt động đặt kỳ nghỉ sôi động trong tháng 1. Theo người phụ trách Julien Danneau, doanh thu của công ty đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu như năm 2022 khách hàng phải chờ đến tháng 4 và tháng 5 mới đặt kỳ nghỉ thì năm nay họ đặt ngay từ tháng 1.

Liên quan đến điểm đến yêu thích của người Bỉ, Tây Ban Nha và Hy Lạp là các địa điểm được chọn nhiều nhất cho các kỳ nghỉ di chuyển bằng máy bay. Các điểm đến bên ngoài châu Âu được biết đến với kỳ nghỉ "trọn gói", như Thổ Nhĩ Kỳ và Tunisia cũng được du khách lựa chọn cho mùa du lịch năm nay.

Trong số những điểm du lịch mà người Bỉ quan tâm trong năm nay có cả Việt Nam. Tại gian hàng của công ty Travel Sensations, ông Brunotte Mathieu tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan tới những điểm đến ở Việt Nam. Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Brussels, ông Brunotte Mathieu cho biết vợ ông đã đi du lịch tại Việt Nam và có nhiều trải nghiệm tốt đẹp. Bà ấn tượng với những khu ruộng bậc thang ở vùng núi phía Bắc, cảnh sắc tuyệt vời của vịnh Hạ Long. Khung cảnh thanh bình, giàu bản sắc văn hóa của cố đô Huế hay phố cổ Hội An… đã mang đến cho bà những cảm xúc tuyệt vời. Vì vậy, bà khuyên ông hãy chọn Việt Nam là điểm đến của năm nay. Ông Brunotte Mathieu lên kế hoạch để tới Việt Nam du lịch vào mùa Thu này.

Ông Paul Lorsignol, Giám đốc tiếp thị của Travel Sensations cho biết Việt Nam là điểm đến ngày càng phổ biến với du khách Bỉ. Công ty chủ trương quảng bá về Việt Nam cho khách hàng trong mùa du lịch năm nay. Theo ông, có rất nhiều hình thức du lịch ở Việt Nam hấp dẫn du khách châu Âu như du lịch nghỉ dưỡng tại các vùng biển tuyệt đẹp như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn; du lịch khám phá bản sắc dân tộc tại Mai Châu (Hòa Bình); tham quan phong cảnh ở Tam Cốc-Bích Động (Ninh Bình)…

Ông Paul Lorsignol kể rằng năm 1992, thời điểm công chiếu bộ phim Đông Dương (Indochine) được quay ở Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt du lịch đến đất nước này. Năm đó cũng là lần đầu tiên ông đến Việt Nam cùng một đoàn du khách Bỉ. Ông rất ấn tượng với cảnh sắc tươi đẹp và con người nơi đây, cởi mở, hiếu khách.

Từ đó, ông hợp tác với đối tác du lịch tại Việt Nam và đây là điểm du lịch châu Á được rất nhiều khách hàng của công ty ông lựa chọn. Tuy nhiên, ông Paul Lorsignol cho rằng Việt Nam nên tập trung hơn nữa vào vấn đề môi trường ở một số điểm du lịch hay chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Sapa để thu hút ngày càng đông du khách châu Âu, đặc biệt là du khách Bỉ.

Hội chợ du lịch Brussels năm nay thu hút gần 800 nhà điều hành du lịch, hãng du lịch, hãng hàng không của Bỉ, Pháp, các quốc gia châu Âu và một số đến từ châu Phi, châu Mỹ. Với chủ đề "Đảo hạnh phúc", Hội chợ năm nay tôn vinh đảo Corse của Pháp./.

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục