Hội chợ xúc tiến thương mại các HTX miền Trung - Tây Nguyên kéo dài 7 ngày
Hội chợ sẽ diễn ra trong 7 ngày từ ngày 16 đến 22/11/2022.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) tổ chức.
Với quy mô 286 gian hàng của 200 hợp tác xã thuộc 25 Liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác và các doanh nghiệp liên kết với hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đến từ 25 tỉnh, thành phố. Tham gia hội chợ, các hợp tác xã, doanh nghiệp đã giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên và hàng nghìn sản phẩm nông - thuỷ sản; sản phẩm nông sản chế biến; sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm hữu cơ; các đặc sản địa phương vùng miền; hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, may mặc; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp…
Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ lần này đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ông Ngô Văn Chi, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Đại Thành Phát, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết, tham gia hội chợ năm nay, sản phẩm của các tỉnh khá đa dạng, mẫu mã đẹp và chất lượng rất tốt. Hầu hết các sản phẩm tham dự hội chợ đều đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 đến 4 sao và là sản phẩm tiêu biểu của mỗi tỉnh. Riêng Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Đại Thành Phát đem đến hội chợ các sản phẩm về dược liệu, đặc biệt là mặt hàng trà lên men đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Ông Chi mong rằng, các sản phẩm của đơn vị sẽ được người tiêu dùng đón nhận.Tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại lần này, đơn vị chủ nhà Gia Lai có 8 gian hàng của 16 Hợp tác xã tham gia giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.
Hợp tác xã Nông nghiệp và Dệt thổ cẩm xã Glar, huyện Đăk Đoa là một điển hình giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số như quần áo, túi xách, giày dép, mũ làm từ thổ cẩm.
Bà Mlơnh, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dệt thổ cẩm Glar chia sẻ, hợp tác xã chủ yếu sản xuất các mặt hàng về thổ cẩm; trong đó, túi xách thổ cẩm là sản phẩm tiêu biểu đạt tiểu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Việc định hướng sản xuất các sản phẩm thổ cẩm nhằm vừa tạo công ăn việc làm cho bà con tại chỗ, vừa bảo tồn nghề dệt thổ cẩm truyền thống của dân tộc mình.
Để đưa các sản phẩm của mình đến gần người tiêu dùng hơn, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dệt thổ cẩm Glar đã chủ động tạo ra nhiều sản phẩm có mẫu mã đa dạng và dễ sử dụng như túi xách, giày dép…
Hội chợ lần này là dịp để hợp tác xã quảng bá các sản phẩm của mình đến đông đảo người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm giúp tạo nguồn thu nhập ổn định hơn cho các thành viên hợp tác xã.
Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Gia Lai cho hay, toàn tỉnh Gia Lai hiện có 214 sản phẩm OCOP; trong đó, 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm 3 sao.
Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm giúp các hợp tác xã của tỉnh nói riêng và các hợp tác xã trong cả nước nói chung có dịp được quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.
Cùng đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tiếp cận thị trường; chia sẻ những cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm...
Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, hội chợ nhằm tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, hợp tác xã.
Hội chợ cũng là dịp để các chủ thể sản xuất tiếp cận thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại các tỉnh, thành phố.
Đồng thời, mở ra cơ hội kết nối giao thương cho các hợp tác xã ở các tỉnh, thành phố trên cả nước với những doanh nghiệp là đầu mối, siêu thị lớn.
Trong khuôn khổ hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) sẽ tổ chức "Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã" vào ngày 17/11./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Bàn giải pháp tiêu thụ hàng hóa cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
16:19' - 16/11/2022
Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ triển khai đồng loạt hoạt động kích cầu kinh tế qua việc tiêu thụ được sản phẩm, hàng hóa trong nước và sản phẩm hàng hóa của đồng bào dân tộc thiểu số
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022
12:44' - 16/11/2022
Ngày 16/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 – Vietnam Foodexpo 2022 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam - TTXVN
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam - TTXVN