Hối hả thi công cầu Phước An trong mùa mưa
Đến nay, tiến độ các công việc nằm trong tiến độ tổng thể chung của dự án, đảm bảo theo đúng tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt. Theo đó, gói thầu số 38 dài 1.600m, khởi công 12/2022 với 37 nhịp cầu dẫn từ đầu cầu ra đến bờ sông Thị Vải, hai nhà thầu là Công ty cổ phần 479 Hòa Bình và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển hạ tầng 620 đã thực hiện được trên 59% khối lượng công việc.
Các nhà thầu thi công đã hoàn thành đường công vụ, mặt bằng thi công, hệ thống cấp điện, nước, đúc và đóng cọc tường chắn, thi công 155/370 dầm SuperT, cọc khoan nhồi xong cọc, thi công bệ thân mố, trụ, lao lắp 11/37 nhịp dầm SuperT…
Ông Phạm Thanh Tân, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 chia sẻ, thời tiết tại Bà Rịa-Vũng Tàu dần bước sang mùa mưa, việc thi công vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” phía các nhà thầu cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để hoàn thành các phần công việc vào tháng 12/2025.
Tại gói thầu số 39, xây lắp hạng mục cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 do liên danh nhà thầu là Công ty cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam, Công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Trung Chính thực hiện, hiện tại nhà thầu đang thực hiện xong phần cọc khoan nhồi D2000, xây dựng các xong bệ của tổng 4 trụ bao gồm T37, T38 , T39, T40. Gói thầu hiện đã thực hiện được trên 736/1.581 tỷ đồng, đạt 46,6%.
Ông Thái Văn Nhật Cường, Phó Chỉ huy trưởng công trình Công ty Trung Nam EC cho biết, mặc dù đang bước vào mùa mưa nhưng phía đơn vị thi công vẫn cố gắng khắc phục những khó khăn liên tục tăng ca, giữ nhịp độ thi công ổn định cả trong các kỳ nghỉ, ngày lễ, nhờ vậy tiến độ được rút ngắn đáng kể. "Theo kế hoạch phải đến năm 2027 công trình mới hoàn thành, nhưng với tiến độ này, có thể bàn giao vào cuối năm 2026. Chúng tôi huy động gần 300 nhân sự tại công trường để giữ vững tiến độ thi công”, ông Cường cho biết thêm.
Cầu Phước An, một trong những dự án trọng điểm của khu vực Đông Nam Bộ, công trình dài 4.378 m, rộng 6 làn xe, tĩnh không thông thuyền 55 m, cho phép tàu trọng tải lên tới 30.000 tấn lưu thông an toàn. Cầu có nhịp chính dài 250 m.
Theo chủ đầu tư, hiện nay nhiều hạng mục quan trọng đã vượt tiến độ. Đường dẫn dài hơn 4 km tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn tất trải nhựa. Bên phía tỉnh Đồng Nai, các gói thầu 40, 41 mặt bằng đã được phát quang dọn dẹp, đào đắp bờ bao, bơm cát mặt bằng, triển khai khoan đại trà 2 trụ T40, T41.
Theo Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực và chuyên ngành Nông nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ đầu tư dự án cầu Phước An, công trình cầu Phước An được bắc qua sông Thị Vải kết nối thành phố Phú Mỹ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Dự án cầu Phước An có chiều dài hơn 4,3 km, điểm đầu tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (thành phố Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), điểm cuối giao với đường vào cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.877 tỷ đồng, khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành trong 2027.
Dự án được triển khai với 5 gói thầu, đó là các gói thầu số 38, xây lắp hạng mục cầu dẫn từ đầu tuyến đến trụ dẫn T36-T37 ( phạm vi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); gói thầu số 39, xây lắp hạng mục cầu chính từ trụ T37 đến trụ T40 (bao gồm điều tiết giao thông thủy); gói thầu số 40, xây lắp cầu dẫn từ trụ T40-T41 đến trụ T62 (Phía Đồng Nai); gói thầu số 41, xây lắp cầu dẫn từ trụ T62 đến mố M75 và đường dẫn (Phía Đồng Nai) và gói thầu số 42, xây lắp hạng mục bê tông nhựa và chiếu sáng toàn cầu.
Cầu Phước An khi hoàn thành sẽ đóng vai trò then chốt trong mạng lưới giao thông liên vùng. Công trình giúp rút ngắn khoảng 30km hành trình vận chuyển hàng hóa từ Đồng bằng sông Cửu Long đến cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, đồng thời kết nối thuận lợi với các tuyến cao tốc quan trọng như: Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành.
Đặc biệt, cầu Phước An sẽ mở thêm một trục giao thông theo hướng Đông - Tây, kết nối cụm cảng biển quốc tế tại Bà Rịa-Vũng Tàu ra hệ thống cao tốc nội địa, tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa giữa vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, liên hoàn và thông suốt.
Đồng thời, kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung, góp phần nào giải tỏa ùn tắc giao thông, giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 và các tuyến đường khác.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/hoi-ha-thi-cong-cau-phuoc-an-trong-mua-mua-20250602110441449.htm
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bà Rịa – Vũng Tàu dốc lực hoàn thiện đường 991B trước 30/6
17:41' - 26/05/2025
Chủ đầu tư dự án đường 991B nối từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép cho biết, theo cam kết cuối cùng với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì đến 30/6/2025 dự án sẽ được thông xe kỹ thuật.
-
Kinh tế Việt Nam
Bà Rịa - Vũng Tàu: Bố trí thêm 150 tỷ đồng tiếp tục thi công dự án Tỉnh lộ 328
10:54' - 20/05/2025
Ngày 20/5, đại diện Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự án Tỉnh lộ 328 qua các xã của huyện Xuyên Mộc đã được bố trí thêm nguồn vốn 150 tỷ đồng và đã được tiếp tục thi công.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiến tạo “siêu đô thị” sau sáp nhập TP.Hồ Chí Minh với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu
11:36' - 17/05/2025
TP. Hồ Chí Minh mới trên cơ sở sáp nhập TP. Hồ Chí Minh với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu hứa hẹn kiến tạo một siêu đô thị mới tại vùng Đông Nam Bộ khi phát huy tối đa các lợi thế tự nhiên.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp nào để kinh tế Việt Nam thích ứng biến động thương mại?
21:18' - 03/06/2025
Biến động thương mại toàn cầu tạo ra không ít thách thức nhưng đồng thời cũng là động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi sản xuất, nâng cao nội lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ đề Đại hội Đảng bộ Chính phủ phải mang tính hành động
20:02' - 03/06/2025
Bí thư Đảng ủy Chính phủ đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các Đảng bộ trực thuộc, góp phần tạo nên sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chung của Đảng bộ Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiện toàn hai Ban Chỉ đạo quốc gia
17:42' - 03/06/2025
Thủ tướng vừa ký Quyết định số 1065/QĐ-TTg ngày 2/6 kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi; Quyết định số 1064/QĐ-TTg ngày 2/6 kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Chống rác thải nhựa bắt đầu từ thói quen tiêu dùng
17:13' - 03/06/2025
Những sáng kiến từ cộng đồng địa phương đến các chính sách cấp tỉnh, Trung ương đang cùng nhau tạo nên một phong trào mạnh mẽ chống lại ô nhiễm nhựa – một trong những thách thức lớn của hành tinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Bắc Ninh gấp rút hoàn thành 3 tuyến đường đấu nối khu công nghiệp trước 30/6
16:27' - 03/06/2025
Ngày 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đi kiểm tra tiến độ dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường đấu nối khu công nghiệp phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố 3 tuyến đường thủy nội địa kết nối Nhơn Lý – Kỳ Co – Hòn Khô
16:27' - 03/06/2025
Tỉnh Bình Định vừa công bố Danh mục luồng tuyến đường thủy nội địa với 3 tuyến có tổng chiều dài khoảng 15,5 km kết nối Nhơn Lý – Kỳ Co – Hòn Khô.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp lực lớn khi giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội mới đạt 25%
16:26' - 03/06/2025
Hà Nội đang bước vào giai đoạn nước rút của kế hoạch đầu tư công năm 2025, thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để thúc đẩy giải ngân vốn ngân sách Nhà nước, đặc biệt là tại các dự án trọng điểm.
-
Kinh tế Việt Nam
TP Hồ Chí Minh siết kỷ luật, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
16:26' - 03/06/2025
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu siết kỷ luật, xử lý nghiêm đơn vị chậm tiến độ, quyết tâm đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, tạo đà tăng trưởng mạnh cho kinh tế thành phố năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội: Vốn của các doanh nghiệp thành lập mới tăng trên 53%
16:18' - 03/06/2025
Thành phố Hà Nội tiếp tục kiên định mục tiêu phát triển doanh nghiệp gắn liền với các chính sách tín dụng linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh phục hồi và phát triển bền vững.