Hội nghị cấp cao kinh tế châu Phi 2016 khai mạc tại Ai Cập

18:09' - 20/02/2016
BNEWS Ngày 20/2, Hội nghị cấp cao kinh tế châu Phi 2016 đã khai mạc tại khu khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh nằm trên bờ Biển Đỏ của Ai Cập.
Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi tại hội nghị. Ảnh: AFP

Hội nghị kéo dài trong hai ngày có sự tham gia của hơn 1.200 phái đoàn, bao gồm cả các nhà lãnh đạo châu Phi, các quan chức hàng đầu khu vực về thương mại và đầu tư cùng các doanh nhân.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về các hiệp định kinh doanh nhằm thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư nhân tại châu Phi.

Các nhà phân tích đánh giá bất chấp kinh tế tăng trưởng, châu Phi mới chỉ đóng góp khoảng 2% thương mại toàn cầu. Theo Ban tổ chức, Hội nghị cấp cao kinh tế châu Phi 2016 dự kiến sẽ tạo nên một thị trường chung trên nửa châu lục này dựa trên hiệp định thương mại tự do giữa 26 quốc gia đã được ký kết vào năm ngoái.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã nhấn mạnh mục đích thúc đẩy thương mại và đầu tư, qua đó tăng cường vị thế của châu Phi trong nền kinh tế thế giới.

Hội nghị này không chỉ tạo ra cơ hội đầu tư vào châu Phi cho cộng đồng kinh doanh quốc tế, mà còn mở đường cho những quyết định năng động, giao lưu và hợp tác.

Theo dự kiến, hội nghị sẽ tiến hành thảo luận các cách thức thúc đẩy thương mại và đầu tư tại châu Phi, trong đó tập trung vào sự tham gia của lĩnh vực tư nhân. Bên cạnh đó, hội nghị cũng muốn biến Ai Cập trở thành cửa ngõ cho đầu tư nước ngoài vào thị trường châu Phi.

Hội nghị cấp cao kinh tế châu Phi 2016 do Ai Cập và Liên minh châu Phi (AU) hợp tác với Khu vực thị trường chung cho khu vực Đông và Nam Phi (COMESA) tổ chức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục