Hội nghị liên Triều liệu có tác động đến tâm lý nhà đầu tư chứng khoán Mỹ?

10:32' - 28/04/2018
BNEWS Bất chấp lợi nhuận của doanh nghiệp tăng gần gấp đôi mức dự báo đầu năm và diễn biến đầy lạc quan của Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều, song thị trường chứng khoán Mỹ vẫn không tránh khỏi mờ nhạt.

Xu hướng trồi sụt bất nhất diễn ra trong hầu hết các phiên giao dịch tại Phố Wall trong tuần này. Mặc dù mùa báo cáo lợi nhuận quý I/2018 đang diễn ra với một số kết quả lạc quan, song thị trường chứng khoán Mỹ vẫn không tránh khỏi tuần giảm điểm đầu tiên trong ba tuần qua.
Các chỉ số chính của Phố Wall gần như đi ngang trong phiên cuối tuần (27/4), khi những lo ngại về lạm phát, cũng như đà sụt giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ và năng lượng đã được "bù đắp" phần nào bởi sự bật tăng của nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, dẫn đầu là cổ phiếu của nhà bán lẻ Amazon.
Gần đây, hơn 50% các doanh nghiệp "góp mặt" trong chỉ số S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận quý I/2018, với 79,4% trong số đó ghi nhận kết quả vượt những dự đoán trước đó của thị trường.

Giới phân tích dự đoán tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 24,6% trong quý vừa qua, gần gấp đôi mức dự báo đưa ra hồi đầu năm nay.
Tuy nhiên, bất chấp kết quả tích cực trên và diễn biến đầy lạc quan của Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều, nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong hơn một thập niên qua, Phố Wall vẫn mờ nhạt trong phiên cuối tuần này.

Báo cáo lợi nhuận kém vui từ một số tập đoàn năng lượng lớn như Exxon Mobil và đà giảm tốc của nền kinh tế Mỹ cũng góp phần hạn chế lực mua trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, Bộ Thương mại Mỹ cho biết tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại trong quý đầu tiên của năm 2018 khi chi tiêu tiêu dùng tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong gần 5 năm.

Tuy nhiên, mức lương của người lao động tăng và thuế doanh nghiệp giảm có thể sẽ là những nhân tố hỗ trợ để sự suy yếu này chỉ là tạm thời.
Kết thúc phiên cuối tuần, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 11,15 điểm (0,05%), xuống 24.311,19 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại lần lượt tăng nhẹ 2,97 điểm (0,11%) và 1,12 điểm (0,02%), lên tương ứng 2.669,91 điểm và 7.119,80 điểm.
Tính chung cả tuần, Dow Jones hạ 0,6%, Nasdaq mất 0,4%, còn S&P gần như đi ngang khi chỉ giảm nhẹ 0,01%. Kết quả này đánh dấu tuần giảm điểm đầu tiên của Phố Wall trong ba tuần qua.
Đáng chú ý, trong phiên 24/4 vừa qua, Phố Wall giảm mạnh với việc chỉ số Dow Jones mất hơn 400 điểm do các công ty công nghiệp hàng đầu cảnh báo rằng chi phí sản xuất của họ có thể tăng cao do chịu sức ép từ việc lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm chạm mốc 3% lần đầu tiên trong 4 năm.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã khép phiên 26/4 ở dưới mức 3% rồi lại tiếp tục lùi xa khỏi mốc này trong phiên cuối tuần./.

Xem thêm:

>>>Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều không tác động nhiều tới tâm lý nhà đầu tư chứng khoán Mỹ

>>>HNX điều chỉnh tỷ lệ cổ phiếu tự do chuyển nhượng rổ chỉ số HNX 30


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục