Hội nghị thượng đỉnh liên Triều - nhân tố chi phối thị trường vàng

15:40' - 27/04/2018
BNEWS Giá vàng châu Á áp sát mức "đáy" của năm tuần trong phiên giao dịch ngày 27/4, và dự kiến giảm hơn 1% trong tuần này trước sức ép của một loạt nhân tố...

Giá vàng châu Á áp sát mức "đáy" của năm tuần trong phiên giao dịch ngày 27/4, và dự kiến giảm hơn 1% trong tuần này trước sức ép của một loạt nhân tố: đồng USD mạnh lên, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao và đặc biệt là những quan ngại về tình hình địa chính trị giảm xuống.

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều - nhân tố chi phối thị trường vàng. Ảnh: Reuters

Ngày 27/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong hơn một thập niên qua. Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Im Jong-seok cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh rằng ông tới Hàn Quốc với mục đích chấm dứt đối đầu trên bán đảo Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, ông Kim Jong-un đảm bảo với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng “ông sẽ không bị đánh thức vào mỗi buổi sáng sớm nữa”, hàm ý rằng Bình Nhưỡng sẽ ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân. Trước khi diễn ra cuộc gặp này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tuyên bố sẽ ngừng thử hạt nhân và tên lửa trong thời gian diễn ra các nỗ lực ngoại giao. Tuyên bố này đã nhận được sự hoan nghênh của Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc đánh giá cuộc thảo luận ngày hôm nay "diễn ra rất tốt đẹp", và nhấn mạnh đây sẽ là "món quà cho cả thế giới". Trước đó, hai nhà lãnh đạo đã cam kết nỗ lực để đạt tiến triển tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử này, nhằm "đạt một thỏa thuận lớn", và "viết nên một chương mới trong quan hệ hai nước".

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.316,34 USD/ounce, giữ một khoảng cách không quá xa so với mức thấp nhất kể từ ngày 21/3 được ghi nhận trong phiên trước đó là 1.315,06 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn Mỹ cũng giảm 0,1% xuống 1.317,20 USD/ounce.

Trong khi đó, đồng USD chạm mức cao nhất trong ba tháng rưỡi so với rổ tiền tệ cũng là nhân tố tác động lên thị trường vàng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã chạm mức cao nhất kể từ tháng 1/2014, và đứng ở mức 3,035%.

Giá vàng đang hướng đến mức giảm 1% trong tuần này và là tuần giảm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là mức giảm lớn nhất trong bốn tuần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục