Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Khách sạn Capella

08:16' - 06/06/2018
BNEWS Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra tại khách sạn Capella ở Singapore vào ngày 12/6 tới.

Trên trang Twitter cá nhân, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders bày tỏ cảm ơn nước chủ nhà Singapore vì lòng hiếu khách, đồng thời khẳng định địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là Khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Quang cảnh đảo nghỉ dưỡng Sentosa, miền nam Singapore. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh đã được lên kế hoạch với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ là sự khởi đầu của "một điều gì đó to lớn".

Thông điệp được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo rằng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên sẽ diễn ra vào lúc 9h (giờ Singapore) tại đảo quốc Sư tử vào ngày 12/6 tới. Trong nhiều tuần qua, Washington và Bình Nhưỡng đã tiến hành một loạt cuộc thảo luận cấp cao nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh trên.

Các nguồn tin ngoại giao cho biết Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono có thể thăm Seoul vào tuần tới để gặp những người đồng cấp Mỹ và Hàn Quốc sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Washington và Bình Nhưỡng vào ngày 12/6.

Trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày từ ngày 13/6, Ngoại trưởng Nhật Bản Kono muốn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo về kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều và khẳng định sự phối hợp chặt chẽ hướng tới việc Triều Tiên tiến hành phi hạt nhân hóa.

Trong các cuộc gặp với Ngoại trưởng Pompeo và người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha, ông Kono cũng được cho là sẽ tìm kiếm sự ủng hộ đối với việc giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản tới Triều Tiên bị bắt cóc từ những năm 1970 và 1980./.

>>>Nhà Trắng công bố thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục