Hội nghị thường niên AIIB hướng tới phát triển cơ sở hạ tầng bền vững

14:39' - 15/06/2017
BNEWS Theo Phó Chủ tịch AIIB Thierry de Longuemar, AIIB dự định tăng hơn gấp đôi năng lực cho vay cho các dự án khu vực trong 5 năm tới.

Theo Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc, hội nghị thường niên lần thứ hai của Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á (AIIB) sẽ diễn ra trong các ngày từ 16-18/6/2017 tại đảo Jeju (Hàn Quốc) với chủ đề “Cơ sở hạ tầng bền vững” và hơn 10 phiên hội thảo và thảo luận.

Chủ tịch AIIB Jin Liqun và quan chức đại diện của hơn 77 nước thành viên AIIB, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Vương quốc Anh, sẽ tham dự hội nghị này cùng với khoảng 2.000 doanh nhân và các nhà báo.

Ngoài ra, bên lề các sự kiện của AIIB, ông Kim Dong-yeon cũng sẽ có các cuộc thảo luận với các quan chức của Indonesia, Australia và Iran để thỏa luận các cách thức tăng cường hợp tác kinh tế song phương.

Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch AIIB Thierry de Longuemar, AIIB dự định tăng hơn gấp đôi năng lực cho vay cho các dự án khu vực trong 5 năm tới.

Hiện tại, AIIB đã cấp vốn cho hơn 10 dự án, trong đó có dự án xây dựng đường cao tốc tại Pakistan (Pa-ki-xtan), một nhà máy điện tại Myanmar và một cảng nước sâu ở Oman.

>>>Vì sao AIIB có sức hút lớn?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục