Hội thảo giới thiệu Học bổng khoa học và công nghệ ASEAN

16:13' - 08/10/2020
BNEWS Ngày 8/10, Quỹ ASEAN phối hợp với Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo ASEAN và Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) giới thiệu Học bổng khoa học và công nghệ ASEAN năm 2019-2020.

Học bổng khoa học và công nghệ ASEAN là một chương trình khu vực nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học khu vực Đông Nam Á áp dụng các kiến thức và kỹ năng phân tích của mình trong việc giải quyết các thách thức chính sách công. 

Trong hai ngày hội thảo, 17 nghiên cứu sinh đến từ 9 quốc gia ASEAN sẽ lần lượt trình bày các kết qủa nghiên cứu tập trung vào ba vấn đề chính gồm kinh tế kỹ thuật số; các công ty khởi nghiệp sáng tạo; công nghệ và đổi mới sáng tạo cho các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Ngoài ra, các nghiên cứu sinh sẽ cùng nhau thảo luận về cách thức phát huy mạng lưới cựu nghiên cứu sinh hiện có nhằm tiếp tục các nỗ lực hoạch định chính sách dựa vào khoa học.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình học bổng năm nay là sự tham gia tích cực của các nghiên cứu sinh trong các nỗ lực ứng phó với đại dịch COVID-19, từ việc phát triển máy quét thân nhiệt và máy thở chi phí thấp, đến tình nguyện sản xuất và phân phối nước rửa tay và các thiết bị an toàn khác.

Ông Ryan Washburn, Giám đốc USAID phụ trách ASEAN cho biết, kể từ năm 2014, ASEAN và Mỹ đã cùng nhau hợp tác hỗ trợ 69 nghiên cứu sinh nhằm tăng cường các tổ chức công thuộc 29 bộ ngành trong khu vực.

Thay mặt USAID, ông Ryan chúc mừng nhóm nghiên cứu sinh năm 2019-2020 đã đạt được các thành tích đáng kể, góp phần vào việc phòng chống đại dịch COVID-19 và công tác hoạch định chính sách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục