Hơn 1.000 nhân viên mặt đất của Vietjet sẵn sàng phục vụ hành khách
Trước thông tin một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay trong hai ngày 20 - 21/4/2025, chiều 22/4, Hãng hàng không Vietjet cho hay: Hoạt động khai thác của hãng tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đang ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay, trong những ngày cao điểm tới đây cho dịp lễ.
Về công tác chuyển giao phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, Vietjet cho hay hãng đã bắt đầu tự phục vụ hành khách tại đây từ ngày 20/4, với hơn 1000 nhân viên. Tại sân bay Nội Bài, Vietjet cũng đã được cấp phép và tự phục vụ mặt đất từ tháng 8/2020.Về thông tin một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay trong hai ngày 20 - 21/4/2025, Vietjet cho biết: Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho Vietjet vào 0 giờ ngày 20/4/2025 cũng đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút các công tác chuẩn bị chuyển sang nhà ga mới T3. Trong dịp lễ, tần suất chuyến bay tăng cao, các phương tiện trong sân đỗ cũng có tình trạng ùn ứ.
“Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4 và 1/5, lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và Thành phố Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay phải điều chỉnh kế hoạch”, Vietjet cho biết thêm.Đối với các chuyến bay bị ảnh hưởng, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet có chính sách hỗ trợ và chia sẻ cùng hành khách.
Hãng sẽ gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa với trị giá 500.000 đồng và 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế. Chính sách áp dụng cho các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên trong hai ngày 20/4 và 21/4/2025.
Trước đó, Vietjet đã đề nghị và nhận được công tác phối hợp kịp thời của Cảng vụ miền Nam, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Sài Gòn (SCSC)… Công ty đã báo cáo tới Cục Hàng không Việt Nam và nhận được những hỗ trợ kịp thời của nhà chức trách.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Hàng không kiểm tra khẩn việc phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất
17:24' - 22/04/2025
Hôm nay 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế & Xã hội
Hình ảnh Nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ngày đầu hoạt động
15:22' - 19/04/2025
Ngày 19/4, phóng viên BNEWS/TTXVN đã có mặt tại Nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để ghi lại những hình ảnh trong ngày đầu tiên chính thức đi vào hoạt động của nhà ga.
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Đồng Hới
13:43' - 19/04/2025
Đây là dự án thành phần thuộc Dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Đồng Hới” với tổng mức đầu tư 1.750 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thực thi ESG bằng AI: Doanh nghiệp cần dữ liệu, không chỉ cam kết
20:26' - 14/08/2025
Các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, xem ESG không chỉ là tuân thủ mà còn là chiến lược phát triển bền vững; trong đó, AI sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.
-
Doanh nghiệp
Sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trong năm 2025
18:46' - 14/08/2025
Dự kiến trong năm 2025, sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trên diện rộng, khẳng định khả năng làm chủ công nghệ 5G của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới
17:34' - 14/08/2025
Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải đổi mới để duy trì tăng trưởng và cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Yếu tố gắn kết với khách hàng và EVN
16:33' - 14/08/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổng kết 20 năm phát triển Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS) và 10 năm thành lập các trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH).
-
Doanh nghiệp
5G Viettel phủ sóng toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9
16:21' - 14/08/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ phủ sóng 5G toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
Quản trị rủi ro trong huy động vốn cho doanh nghiệp
13:22' - 14/08/2025
Điều chỉnh quy định trong lĩnh vực tài chính mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp huy động đa dạng nguồn vốn nhưng cũng làm phát sinh nhiều vấn đề, đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực quản trị rủi ro.
-
Doanh nghiệp
SK hynix dự báo thị trường chip AI sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm
09:13' - 14/08/2025
Tập đoàn SK hynix của Hàn Quốc dự báo thị trường chip nhớ chuyên dụng dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm cho đến năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ gỡ khó hoạt động đầu tư cho doanh nghiệp
20:00' - 13/08/2025
Chiều ngày 13/8, tại Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khởi cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với Trường Đại học Nam Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Vân Đồn làm sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80
18:25' - 13/08/2025
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; các Tổng công ty và các đơn vị có liên quan về bổ sung danh mục sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80.