Hơn 100 đơn vị tham gia hội chợ AgroViet 2024
Sáng 20/1, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại; Số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024.
Theo ban tổ chức, 100 đơn vị trong và ngoài nước với 256 gian hàng tiêu chuẩn tham gia hội chợ. Đặc biệt, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có 99 gian, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga. Khu gian hàng trong nước đến từ 40 địa phương. Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, điển hình như: Gạo ST25 én vàng, gạo sén cù Lào Cai, mỹ chũ Bắc Giang, gạo tám Điện Biên, vịt quay Hồng Xiêm, thạch đen Chu Hạnh, Na Chi Lăng, Thịt bò A Lưới, tôm chua Huế, bưởi da xanh Bến Tre, xoài Suối Lớn…
Đặc biệt, hội chợ trưng bày, giới thiệu các loại máy, thiết bị phục vụ sản xuất: động cơ, máy xát gạo, máy cắt cỏ, máy bơm, máy xới đất mini, máy cưa xích chạy xăng, máy sao chè, máy sấy chè, máy thái lá chè, drone phun thuốc trừ sâu; máy sấy ngũ cốc, phân bón, chế phẩm sinh học, dinh dưỡng hữu cơ, giống cây trồng, hệ thống tưới tiêu; màng bọc nông nghiệp, linh kiện nhà kính nông nghiệp, kháng sinh công nghệ cao, sát khuẩn khử trùng, kháng thể, probiotics, các sinh phẩm phục vụ chăn nuôi thú y và thủy sản.
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”. Hội chợ, nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu. Với mục tiêu tăng cường, đa dạng hóa phương thức tiếp cận thị trường, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP quảng bá các sản phẩm nông đặc sản tại hội chợ, Ban tổ chức hội chợ phối hợp với Tiktok Việt Nam tổ chức các hoạt động livestream quảng bá, bán sản phẩm, dịch vụ, trực tiếp tại hội chợ thông qua nền tảng các mạng xã hội. Qua đó cũng hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp, chủ thể mở kênh và bán sản phẩm chuyển giao cách thức vận hành giúp doanh nghiệp tiếp cận và hòa nhập với công nghệ 4.0, ông Nguyễn Minh Tiến cho hay.Hội chợ kéo dài đến ngày 23 tháng 11 năm 2024.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế Thực phẩm và đồ uống PLMA 2024 tại Chicago (Hoa Kỳ)
08:01' - 19/11/2024
Hội chợ PLMA diễn ra từ 17-19/11, với hơn 1.500 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia và hàng ngàn nhà bán lẻ, nhập khẩu lớn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực Đồng bằng sông Cửu Long
14:12' - 18/11/2024
Việc tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp nông, lâm, thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
15:45' - 16/11/2024
Ngày 16/11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.