Khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần I năm 2024.
Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ; tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng, cũng như tìm kiếm đối tác, thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn.
Theo Ban tổ chức, hội chợ thu hút gần 250 gian hàng của 100 đơn vị là các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ các tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Nam bộ, Tây Nguyên và miền Bắc tham gia.
Tại hội chợ đã trưng bày đặc sản vùng miền gồm các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, may mặc, hàng lương thực thực phẩm… Hội chợ diễn ra từ 16 - 23/11 tại đường Võ Văn Kiệt, Phường 9, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt cho biết, Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024 không chỉ làm tốt vai trò là nhịp cầu kết nối giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung, mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa, xã hội; là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh tiếp thị quảng bá hình ảnh các sản phẩm đến người tiêu dùng, tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế, thương hiệu sản phẩm của các địa phương trên thị trường trong nước và ngoài nước.
Theo ông Nguyễn Văn Liệt, Vĩnh Long là một trong những tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được khẳng định qua các sản phẩm nông nghiệp chủ lực nổi tiếng, tạo nên vị thế thương hiệu riêng cho tỉnh như Bưởi 5 Roi Bình Minh, cam sành Tam Bình, sầu riêng Ri6, chôm chôm Bình Hòa Phước, khoai lang Bình Tân…
Cùng với sự đa dạng các mặt hàng nông sản và sản phẩm chế biến từ nông sản, đến nay tỉnh đã công nhận 159 sản phẩm OCOP; trong đó có 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 59 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 178 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, với 145 sản phẩm đạt cấp tỉnh, 27 sản phẩm cấp khu vực và 6 sản phẩm cấp quốc gia, đã được công nhận trong thời gian qua.
Tỉnh Vĩnh Long xác định mục tiêu tập trung vào thị trường nội địa với lợi thế gần 100 triệu dân, góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp, người nông dân, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, thủy sản chủ lực của tỉnh.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 - AgroViet 2024
16:33' - 12/11/2024
Hội chợ AgroViet 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 23/11 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
-
Công nghệ
Vĩnh Long: Ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục
19:52' - 18/09/2024
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Trương Thanh Nhuận đề nghị các cơ sở giáo dục xác định ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là công việc hàng ngày.
-
Kinh tế & Xã hội
Vĩnh Long kết nối đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực cho tỉnh Niigata (Nhật Bản)
20:35' - 04/08/2024
Chiều 4/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp tỉnh Niigata (Nhật Bản) tổ chức Hội nghị kết nối nhân lực.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thí điểm vận chuyển hàng hóa hai chiều qua cặp cửa khẩu tại Lạng Sơn
11:07' - 08/12/2025
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất cảnh sang nước đối diện, sau khi giao hàng xong được vận chuyển hàng hóa nhập cảnh trở về nước.
-
DN cần biết
Thuế Quảng Ninh đẩy mạnh phong trào sáng kiến
08:41' - 08/12/2025
Trong những năm gần đây, cùng với nỗ lực cải cách hành chính và chuyển đổi số, Thuế tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và duy trì hiệu quả phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến trong toàn Thuế tỉnh.
-
DN cần biết
Lo ngại rủi ro từ doanh nghiệp "ma”: Cần chủ động kiểm soát giao dịch
15:56' - 06/12/2025
Những công ty “ma” phát hành hóa đơn khống đang khiến không ít doanh nghiệp đối mặt với rủi ro pháp lý và tài chính.
-
DN cần biết
Canada khởi xướng rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá ống dẫn dầu (OCTG) Việt Nam
13:15' - 06/12/2025
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị Hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tiếp theo của vụ việc.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh
09:53' - 06/12/2025
Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm bề mặt thạch anh (Quartz surface products) có mã HS: 6810.99.0020, 6810.99.0040, 7020.00.6000.
-
DN cần biết
Khung pháp lý mới kích hoạt làn sóng đầu tư mạo hiểm vào chuyển đổi năng lượng
19:43' - 05/12/2025
Thị phần đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực công nghệ khí hậu Việt Nam chiếm 22,3% tổng hoạt động đầu tư mạo hiểm trong nước và gần gấp đôi mức trung bình toàn cầu (12%).
-
DN cần biết
Nâng chuẩn nhà đóng gói trái cây xuất khẩu
15:04' - 05/12/2025
Việc xây dựng nhà đóng gói đạt chuẩn giữ vai trò then chốt trong việc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu.
-
DN cần biết
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc quy tụ 800 doanh nghiệp từ 20 quốc gia
16:20' - 04/12/2025
Vietnam Expo HCMC 2025 khai mạc tại SECC với hơn 1.000 gian hàng của 800 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia, mở ra không gian kết nối thương mại – công nghệ – tiêu dùng hiện đại tại TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hiệp định VIFTA mở rộng dư địa hợp tác, xuất khẩu giữa Việt Nam và Israel
15:25' - 04/12/2025
Hiệp định VIFTA được kỳ vọng mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, gia tăng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường giàu tiềm năng, thu hút dòng vốn công nghệ cao, thế mạnh của Israel.

Đại biểu tham quan hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long năm 2024. Ảnh: Trần Trung-TTXVN