Hơn 11.000 ha lúa bị thiệt hại do hạn mặn ở Sóc Trăng

06:05' - 25/02/2016
BNEWS Hạn mặn cao đã làm hơn 11.000 ha lúa Đông Xuân của nông dân ở Sóc Trăng bị thiệt hại nặng, trong đó có hơn 900 ha lúa bị mất trắng. Tổng thiệt hại lên đến gần 40 tỷ đồng.
Hơn 11.000 ha lúa bị thiệt hại do hạn mặn ở Sóc Trăng. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng, hiện đã có 6/11 huyện, thị xã, gồm Long Phú, Trần Đề, Thạnh Trị, thị xã Ngã Năm, Cù Lao Dung và huyện Mỹ Xuyên, bị mặn xâm nhập, nhiều vùng trồng lúa, độ mặn cao trên 10 ‰.

Hạn mặn cao đã làm hơn 11.000 ha lúa Đông Xuân của nông dân bị thiệt hại nặng, trong đó có hơn 900 ha lúa bị mất trắng, tổng thiệt hại gần 40 tỷ đồng. 
Huyện Trần Đề là địa phương có diện tích lúa thiệt hại nặng nhất với trên 400 ha lúa bị thiệt hại trắng do đồng ruộng khô cạn, trong đó riêng xã Lịch Hội Thượng xuống giống hơn 1.150 ha thì có đến trên 300 ha lúa bị thiệt hại trắng, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề có hơn 23 ha bị thiệt hại trắng; huyện Mỹ Xuyên có 440 ha lúa mất trắng, còn lại là lúa bị ảnh hưởng đến năng suất… 
Trước tình hình hạn mặn xâm nhập gây thiệt hại lớn đến hàng chục ngàn ha lúa của người dân các địa phương trong tỉnh, ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã công bố tình trạng thiên tai do xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh. 
Để hạn chế tình trạng thiệt hại do hạn mặn tiếp tục, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các địa phương vùng bị hạn mặn ảnh hưởng và các ngành chức năng phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân vùng khó khăn chưa chủ động về nguồn nước không tiếp tục gieo sạ lúa Xuân hè. Theo dõi chặt chẽ nguồn nước, vận hành hệ thống cống, đập khi có nước ngọt thì mở cống lấy vào, khi độ mặn cao vượt mức cho phép phải đóng lại kịp thời hạn chế mặn vào sâu nội đồng tiếp tục gây thiệt hại cho lúa và hoa màu của người dân, đồng thời thống kê diện tích lúa đã bị thiệt hại của người dân vùng bị thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ, giúp người dân tái đầu tư sản xuất../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục