Hơn 130 sĩ quan mật vụ Mỹ phải cách ly do nhiễm COVID-19

08:12' - 14/11/2020
BNEWS Theo Washington Post, các nhân viên mật vụ bị cách ly đều đã lây nhiễm SARS-CoV-2 hoặc tiếp xúc với những người đã xét nghiệm dương tính với chủng virus này.

Phóng viên TTXVN tại Washington, dẫn thông tin ngày 13/11 của Washington Post cho biết hơn 130 nhân viên mật vụ Mỹ đang bị cách ly bởi những nguyên nhân liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo Washington Post, các nhân viên mật vụ bị cách ly đều đã lây nhiễm SARS-CoV-2 hoặc tiếp xúc với những người đã xét nghiệm dương tính với chủng virus này.

Đến nay, ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng các nhân viên mật vụ bảo vệ Tổng thống Donald Trump có thể mắc COVID-19, trong bối cảnh số ca lây nhiễm tại Nhà Trắng đang tăng lên.

Trong một tuyên bố, cơ quan mật vụ Mỹ cho biết cơ quan này "thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chiến dịch tranh cử Tổng thống đồng thời hoàn thành trách nhiệm bảo vệ theo luật định".

Cơ quan này khẳng định họ "đã duy trì các biện pháp bao gồm xét nghiệm, truy vết tiếp xúc với những người đã được xác nhận và nghi bị phơi nhiễm, cũng như nhanh chóng cách ly các nhân viên xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19.

Cũng theo cơ quan mật vụ Mỹ, chương trình này đảm bảo rằng mọi biện pháp phòng được thực hiện để "giữ an toàn và khỏe mạnh cho những người được bảo vệ, những nhân viên mật vụ, gia đình của họ cũng như công chúng"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục