Hơn 30 công nghệ mới, thiết bị hiện đại giới thiệu tại Hội chợ Công nghệ

12:32' - 07/12/2023
BNEWS Hội chợ Công nghệ - Thiết Bị tỉnh Bình Thuận năm 2023 quy tụ 30 đơn vị tham gia, trưng bày, giới thiệu những công nghệ mới, thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Sáng 7/12, Hội chợ Công nghệ - Thiết Bị tỉnh Bình Thuận năm 2023 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ do Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ; Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng quốc gia và Làng công nghệ sinh thái Ecotech phối hợp tổ chức.

 

Với chủ đề “Công nghệ và Thiết bị trong nông nghiệp - thủy sản: Thách thức và cơ hội phát triển tại tỉnh Bình Thuận”, hội chợ có sự tham gia 30 đơn vị là các viện, trường, tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Các đơn vị trưng bày, giới thiệu những công nghệ mới, thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản.

Đây là những giải pháp công nghệ hiện đại, bắt kịp xu hướng nông nghiệp thông minh, giúp nâng cao năng suất làm việc, tối ưu hóa sản xuất và tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn. Điển hình như: Công nghệ tách sợi từ bẹ chuối làm vải; máy sấy đa năng sử dụng năng lượng mặt trời; công nghệ tưới tiết kiệm…

Đồng thời, hội chợ còn có các gian hàng giới thiệu, bày bán những sản phẩm nông nghiệp, thủy sản sử dụng công nghệ hiện đại để chế biến như: Nhang xanh bảo vệ môi trường; mỹ phẩm từ thanh long; vải từ sợi tự nhiên…

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận Mai Thanh Nga cho biết: Trong khuôn khổ Chương trình Phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ đến năm 2030 của tỉnh, hội chợ lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu những công nghệ mới, sản phẩm, ý tưởng sáng tạo.

Đồng thời, đây sẽ là cầu nối, hoạt động quan trọng để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có điều kiện  giao lưu, trao đổi, hợp tác, ký kết các hợp đồng về cung cấp công nghệ, thiết bị, sản phẩm phục vụ sản xuất, xuất khẩu.

Diễn ra trong 2 ngày (7- 8/12) tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội chợ có nhiều chương trình phong phú, đa dạng như: Hội thảo giới thiệu công nghệ và thiết bị của các doanh nghiệp tham gia trưng bày; chương trình tọa đàm “Công nghệ và thiết bị trong nông nghiệp - thủy sản: Thách thức và cơ hội phát triển tại Bình Thuận”; ký kết các bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng chuyển giao công nghệ, thiết bị của các doanh nghiệp…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục