Hơn 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản có ý định tăng lương

06:32' - 30/01/2023
BNEWS Theo khảo sát của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Daido Life Insurance Co, khoảng 1/3 các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản có ý định tăng lương trong tương lai.
Một cuộc khảo sát gần đây của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Daido Life Insurance Co. cho thấy khoảng 1/3 các công ty vừa và nhỏ của Nhật Bản có ý định tăng lương trong tương lai, trong bối cảnh chính phủ liên tục kêu gọi tăng lương để chống lạm phát.

Theo Daido Life Insurance Co., khoảng 34% số công ty được phỏng vấn cho biết, họ sẵn sàng tăng lương cho nhân viên, bao gồm cả những công ty đã tăng lương. Trong số đó, 24,9% công ty cho biết, họ sẽ tăng lương "dưới 2%", trong khi 27,8% cho biết sẽ tăng từ "2% đến dưới 3%".

 
Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến và trực tiếp từ ngày 1 đến ngày 26/12 và đã thu được phản hồi từ các giám đốc điều hành hàng đầu tại 9.238 công ty vừa và nhỏ trên khắp đất nước.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã kêu gọi các doanh nghiệp tăng lương vượt tốc độ lạm phát. Số liệu gần đây của chính phủ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cơ bản trên toàn quốc, thước đo lạm phát chủ chốt, đã tăng 4% trong tháng 12/2022 so với cùng kỳ năm trước, và là tốc độ cao nhất kể từ năm 1981.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy 32% các công ty được khảo sát không có ý định tăng lương, với lý do triển vọng kinh tế không rõ ràng và doanh thu tăng chậm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục