Hơn 300 doanh nghiệp tham gia ASEAN Online Sale Day 2022
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 – ASEAN Online Sale Day 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8/2022 đến ngày 10/8/2022 với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp ở các lĩnh vực tại 10 quốc gia thuộc ASEAN. Chương trình nhằm thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực, hoàn thiện môi trường mua sắm trực tuyến an toàn cho người tiêu dùng, mở ra cơ hội kết nối cho doanh nghiệp trong khối ASEAN. Năm 2022, Chương trình ASEAN Online Sale Day do Campuchia– Chủ tịch năm ASEAN 2022, Singapore và Việt Nam đồng chủ trì; 10 nước thành viên trong khối ASEAN đã cùng phối hợp triển khai các hoạt động cho Chương trình và đã ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức đang kinh doanh trên các nền tảng số ở các lĩnh vực như sàn thương mại điện tử, thời trang, điện máy gia dụng, dịch vụ, đồ thủ công mỹ nghệ… Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) là đơn vị triển khai đã phối hợp cùng Campuchia và 8 nước thành viên trong khối để thống nhất các nhóm hoạt động thương mại điện tử sẽ được triển khai trong ASEAN Online Sale Day 2022. Theo đó, Chương trình năm nay sẽ bao gồm 2 nhóm hoạt động chính là mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới. Hiện tại có 185 doanh nghiệp trên tổng số hơn 300 doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Việt Nam. Website chính thức của ASEAN Online Sale Day sẽ là địa chỉ cập nhật các thông tin chính thức về chương trình cũng như các doanh nghiệp tham gia tại địa chỉ www.onlineasean.com sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Đồng thời, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể dễ dàng tìm hiểu, đăng ký, theo dõi thông tin cùng các hoạt động hàng năm của ASEAN Online Sale Day. Bên cạnh đó, hệ thống khiếu nại trực tuyến ODR sẽ được tiếp tục áp dụng trong Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay. Mọi khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến sẽ được giải quyết minh bạch trên hệ thống để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mua sắm online. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN đều có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện. Có thể nói, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và bảo đảm chất lượng, dưới sự giám sát chính thức của các Chính phủ. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khối thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn cũng như giúp người tiêu dùng dần thay đổi các phương thức mua hàng. Sự phát triển của “công nghệ số” trong các hoạt động thương mại tại ASEAN sẽ giúp mở ra các cơ hội quan hệ kết nối và hợp tác đa phương tại bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và sự phát triển mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số. Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 - ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi vào Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN trong một thế giới đang biến đổi./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc khởi sắc
10:06' - 03/08/2022
Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động mua sắm trực tuyến tại nước này trong tháng 6/2022 đã tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Kinh tế tổng hợp
80 doanh nghiệp tham gia Ngày hội “mua sắm không dùng tiền mặt”
21:06' - 19/07/2022
Tối ngày 19/7, tại thành phố Châu Đốc, An Giang, Sở Công Thương tỉnh An Giang phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai mạc Ngày hội "mua sắm không dùng tiền mặt".
-
Thị trường
Bỉ trải qua một mùa mua sắm ảm đạm
07:49' - 10/07/2022
Như thông lệ hàng năm, đợt giảm giá mùa Hè ở Bỉ bắt đầu từ ngày 1/7.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.