Hơn 400 doanh nghiệp góp mặt tại Vietbuild Hà Nội 2019

13:10' - 27/03/2019
BNEWS Vietbuild Hà Nội 2019 diễn ra từ 27 đến 31/3 với sự tham dự của hơn 1.600 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hơn 400 doanh nghiệp góp mặt tại Vietbuild Hà Nội 2019. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 với chủ đề “Xây dựng – Vật liệu xây dựng – Bất động sản và trang trí nội ngoại thất” chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch xây dựng quốc gia sáng 27/3.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nhận định, triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra nước ngoài, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây cũng là cơ hội thu hút nguồn lực đầu tư nước ngoài, góp phần giúp ngành xây dựng, bất động sản phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Để Vietbuild ngày càng phát triển, Ban tổ chức cần có thêm nhiều hội thảo, chuyên đề giới thiệu sản phẩm chuyên ngành; mời gọi doanh nghiệp uy tín tham gia chia sẻ kinh nghiệm phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, công nghệ hiện đại - Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận xét, năm 2019, nền kinh tế phát triển ổn định. Ngành xây dựng và lĩnh vực bất động sản có bước phát triển ở các phân khúc; trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ ở các khu vực vùng biển.
Vietbuild luôn là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Thời gian qua, Chính phủ cũng có nhiều chính sách mở giúp doanh nghiệp xây dựng và bất động sản có cơ hội tiếp cận với nhiều công nghệ vật liệu mới, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại phát triển mạnh, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tế trực tiếp từ nước ngoài. Do đó, Vietbuild tiếp tục là sân chơi bổ ích giúp các doanh nghiệp trong nước học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp nước ngoài về công nghệ sản xuất, bất động sản...
Vietbuild Hà Nội 2019 sẽ diễn ra từ 27 đến 31/3 với sự tham dự của hơn 1.600 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức còn phối hợp cùng Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu chuyên đề “Phát triển Vật liệu xây dựng mới, an toàn, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường” nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm mới, công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng và nhà ở đô thị theo hướng phát triển xanh, bền vững.
Triển lãm lần này sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện với 10 kỳ Triển lãm quốc tế Vietbuild được diễn ra tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục