Hơn 400 gian hàng tham gia hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm vùng miền

20:32' - 21/11/2023
BNEWS Tối ngày 21/11, tại thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền năm 2023.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền Sóc Trăng năm 2023 diễn ra đến ngày 27/11 tới, với quy mô trên 400 gian hàng; trong đó, có 300 gian hàng thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh và 100 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm nông sản đặc sản, đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng Võ Văn Chiêu thông tin, hội chợ diễn ra các hoạt động chính như, triển lãm, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm OCOP tiềm năng của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố với các nhà phân phối lớn, hội thi bình chọn, trao thưởng cho gian hàng triển lãm đẹp của các huyện, thị, thành phố, tỉnh Sóc Trăng.

Hội chợ còn bố trí khu trưng bày gắn với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp như: Thời trang, may mặc, hóa mỹ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, giống cây trồng, khu ẩm thực đường phố để giới thiệu nghệ thuật làm bánh dân gian, với những món ngon Việt Nam…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết thêm, hội chợ lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các địa phương cả nước nói chung được giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ngoài ra, hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tăng cường các hoạt động giao thương kết nối phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường cả nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, phát triển sản phẩm OCOP giữ vai trò rất quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập của người dân.

Ông Hồng Minh Nhật, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) cho hay, toàn thị xã có 18 sản phẩm OCOP (3 sao trở lên) và 39 sản phẩm OCOP tiềm năng. Đến với hội chợ lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp nhà sản xuất được quảng bá sản phẩm đặc trưng riêng tại địa phương và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương khác, từ đó đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục