Hơn 463.000 khách hàng của hai nhà mạng sử dụng dịch vụ tiền di động Mobile Money
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ tiền di động (Mobile Money), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức cung ứng dịch vụ ra này thị trường.
Tính ngày 11/2, sau hơn một tháng triển khai, đã có hơn 463.280 khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Money của hai nhà mạng. Trong đó Viettel có 402.000 khách hàng và VNPT có 61.280 khách hàng.
Hiện số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money đạt 77.200 điểm (Viettel 68.000 điểm, VNPT gần 9.200 điểm). Nhằm đẩy mạnh truyền thông, phổ cập dịch vụ Mobile Money đến người dân, nhà mạng Viettel đã triển khai 80.000 điểm tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ trên toàn quốc. Việt Nam vẫn còn khoảng 50% dân số chưa có tài khoản ngân hàng và phần lớn người dùng trả tiền mặt khi mua hàng dưới 100.000 đồng.Do đó, dịch vụ Mobile Money phát triển sẽ tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy chuyển đổi số và mở rộng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đến hầu hết người dân, đặc biệt với người ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa - điều mà các dịch vụ ngân hàng truyền thống, ví điện tử chưa làm được.
Năm 2022, một nhiệm vụ được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra là xây dựng các cơ chế hỗ trợ, thúc đẩy, quản lý, giám sát hoạt động triển khai dịch vụ Mobile Money của doanh nghiệp.Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà mạng chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số - hạ tầng quan trọng của Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, Chính phủ muốn đẩy mạnh dịch vụ Mobile Money để thu hẹp khoảng cách số ở vùng sâu, vùng xa.Do đó, các nhà mạng cần triển khai dịch vụ Mobile Money hiệu quả và an toàn nhằm tạo sự đột phá, góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số.
Muốn dịch vụ được sử dụng rộng rãi thì các nhà mạng phải đem lại sự tiện lợi và niềm tin cho khách hàng; phải đảm bảo chỉ thuê bao có thông tin định danh chính xác mới được cung cấp dịch vụ./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
NAPAS tập trung xây dựng cơ chế phí, hỗ trợ Mobile Money phát triển
21:16' - 06/01/2022
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) năm 2022 là tập trung xây dựng cơ chế phí dịch vụ, đồng hành cùng zero fee, hỗ trợ Mobile Money phát triển.
-
Chuyển động DN
Điện lực TP Hồ Chí Minh ký thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money
19:05' - 29/12/2021
EVNHCMC tổ chức ký kết thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money năm 2021 với Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media).
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Đồng yen lao dốc gây sức ép thay đổi chính sách lãi suất đối với BoJ
07:22'
Đồng yen neo tại mức thấp nhất 34 năm so với đồng USD và chạm đáy của một thập kỷ so với các đồng tiền khác trước thềm cuộc họp của BoJ, với lãi suất dự kiến sẽ vẫn được duy trì ở mức thấp.
-
Ngân hàng
Linh hoạt tự động trả góp cùng thẻ tín dụng VPBank
19:27' - 26/04/2024
Với tính năng Tự động trả góp giao dịch thẻ tín dụng, khách hàng của VPBank có thêm lựa chọn thanh toán, gia tăng tính linh hoạt, mua sắm thông minh, chi tiêu có kế hoạch và phù hợp với khả năng.
-
Ngân hàng
HDBank báo lãi quý I hơn 4.000 tỷ đồng, đặt mục tiêu tăng mạnh lợi nhuận cả năm
19:14' - 26/04/2024
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 15.852 tỷ đồng và nâng mức trả cổ tức 30%, tăng 5% so với năm trước, theo công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.
-
Ngân hàng
Sacombank lý giải việc đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn
18:39' - 26/04/2024
Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số với các chỉ số tài chính tăng từ 10% trở lên.
-
Ngân hàng
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
18:21' - 26/04/2024
Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp.
-
Ngân hàng
Giá USD giảm 3 phiên liên tiếp
08:51' - 26/04/2024
Sáng 26/4, tỷ giá trung tâm giảm 18 đồng so với hôm qua, đây là phiên thứ 3 liên tiếp tỷ giá giảm. Tưng tự, giá USD, tại các ngân hàng thương mại cũng giảm.
-
Ngân hàng
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
07:43' - 26/04/2024
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
-
Ngân hàng
SHB đạt lợi nhuận quý I hơn 4.000 tỷ đồng, sắp chia cổ tức tiền mặt
22:12' - 25/04/2024
Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi nhận lợi nhuận ở mức hơn 4.017 tỷ đồng.
-
Ngân hàng
Kết thúc quý I/2024, BVBank hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm
13:11' - 25/04/2024
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - mã chứng khoán: BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với nhiều kết quả kinh doanh tích cực.