Hơn 5.500 cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô

20:54' - 17/03/2017
BNEWS Sẽ có hơn 5.500 cơ hội việc làm cho thanh niên tại Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ 9 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23/3 tới.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình, gần 80 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội sẽ mang đến hơn 5.500 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí việc làm trên các lĩnh vực, ngành nghề: kỹ thuật, tin học, cơ khí, văn phòng, điện tử, điện lạnh...Trong số này, gần 2.700 vị trí tuyển dụng dành cho lao động phổ thông. 

Tham gia phiên giao dịch việc làm, người lao động không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào, được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề, tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động; tham gia tọa đàm “Việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên”...

Để chuẩn bị cho Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền, giới thiệu nội dung rộng rãi tới các quận huyện, phường xã, các trường học, thông qua nhiều hình thức: Sinh hoạt câu lạc bộ, quảng bá trên các mạng xã hội, truyền thông qua các trường… nhằm tăng cơ hội tìm kiếm việc làm cho thanh niên.

Ban tổ chức mong muốn Ngày hội sẽ là nơi doanh nghiệp lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp nhất với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đây cũng là nơi để thanh niên, sinh viên, người lao động tìm kiếm những công việc phù hợp; đồng thời có thể tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Thông qua Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội chủ trương thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Hội với việc đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động trẻ; tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận với thị trường lao động; tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp; phát huy vai trò vị thế của tổ chức Đoàn xung kích tham gia giải quyết các vấn đề xã hội.

Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ 9 được tổ chức vào ngày 23/3 tới, tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) với các nội dung: Tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục