Hơn 50% số doanh nghiệp Israel thiệt hại nặng nề do xung đột

16:08' - 02/11/2023
BNEWS Khoảng 51% doanh nghiệp ở Israel bị giảm doanh thu hơn 50% do cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông, theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Thống kê nước này vừa công bố.

Cuộc khảo sát dựa trên khoảng 1.680 công ty có từ 5 nhân viên trở lên, đại diện cho 68.495 doanh nghiệp ở Israel, cho thấy các công ty bị mất hơn một nửa doanh thu là rất nghiêm trọng.

Cơ quan này cũng lưu ý rằng những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến kinh doanh trong thời gian xung đột là do nhu cầu sản phẩm và dịch vụ giảm, thiếu nhân viên, hạn chế về an ninh, đóng cửa trường học cũng như những khó khăn do cung ứng và vận chuyển.

 
Báo cáo cho biết, khoảng 57% doanh nghiệp nhỏ sử dụng từ 5 nhân viên đến 10 nhân viên báo cáo “thiệt hại nghiêm trọng”, so với mức 14% doanh nghiệp lớn với hơn 250 việc làm. Hơn 70% doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, thực phẩm và đồ uống cũng báo cáo doanh thu bị sụt giảm nghiêm trọng.

Ngoài ra, khoảng 37% doanh nghiệp báo cáo rằng hơn 80% nhân viên của họ không đi làm khiến hoạt động kinh doanh phải dừng hoàn toàn. Hơn 62% doanh nghiệp xây dựng tạm thời đóng cửa hoặc gần đóng cửa, so với chỉ 4% doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ cao và dịch vụ tài chính.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 42% doanh nghiệp nhỏ báo cáo nguy cơ dừng hoạt động do thiếu nhân viên, cao hơn nhiều so với khoảng 15% doanh nghiệp lớn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục