Hơn 560 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
Sáng 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn các doanh nghiệp, qua đó có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận này do người tiêu dùng bình chọn.
Ngoài ra, còn là các doanh nghiệp có thị trường tối thiểu ở 2-3 khu vực, thuộc top doanh nghiệp tiêu biểu xuất khẩu thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản…
Ông Nguyễn Văn Phượng, đại diện Ban tổ chức cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 cho biết, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng là người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương, cũng là trung tâm kinh tế các vùng miền, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Cùng với đó, là khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả tỉnh, thành trên cả nước. Theo Ban tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này và có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua. Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cộng đồng doanh nghiệp có sự kết nối và đi cùng nhau thành những chuỗi để có thể chia sẻ khó khăn, nên Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp và cập nhật kịp thời thông tin thị trường và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng trong thời gian qua. Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 năm nay, thay vì mời nhiều chuyên gia hay “thầy giáo” ở các viện trường, thì Hội dự kiến mời trực tiếp những người thực chiến, đang quản trị doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinamit cũng cho rằng, đối với người tiêu dùng thì niềm tin, uy tín là điều quan trọng để họ đi đến quyết định mua sản phẩm. Thành viên của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là một thương hiệu mà được bình chọn bởi người tiêu dùng, càng trở nên cần thiết và ý nghĩa đồng hàng cùng thương hiệu của doanh nghiệp, tăng giá trị uy tín… Đồng quan điểm, ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Qui Phúc (Qui Phúc) cho hay, câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà Qui Phúc đặt ra trong 40 năm phát triển của mình, đồng thời trong những năm qua cũng luôn ưu tiên đầu tư vào công nghệ, máy móc. Điển hình, Qui Phúc đầu tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng… do đó khi Qui Phúc đạt được các chứng nhận, danh hiệu như hàng Việt Nam chất lượng cao – chuẩn hội nhập là kết quả của chiến lược phát triển đó. Trong khi đó, ông Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên nhận định, việc in logo hàng Việt Nam chất lượng cao lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng logo này có nghĩa cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của doanh nghiệp đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn. Những điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, duy trì chất lượng ổn định và đảm bảo mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin ấy. Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành cầu nối, động lực giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững. Đến nay, chương trình này bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, hình thành một hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp, đó là có những doanh nghiệp dẫn đầu, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và có khoảng 100 doanh nông là những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Ghi nhận ý kiến một số chuyên gia cũng đánh giá, nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn là một chứng nhận bền vững, thúc đẩy đơn vị sản xuất kinh doanh phát triển và giúp xây dựng được hệ thống phân phối không chỉ thị trường nội địa, mà còn mở rộng xuất khẩu sang thị trường khu vực mà quốc tế. Logo hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn vừa là một chứng nhận, vừa là một “điểm chỉ” cho lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng đối với thương hiệu, sản phẩm hàng Việt.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Có 562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao
17:36' - 11/03/2025
Kết quả sơ bộ có 694 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025.
-
Hàng hoá
Đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng Algeria
07:56' - 23/02/2025
Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng của quốc gia Bắc Phi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Bulgaria thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược
18:06'
Tại Phủ Tổng thống ở thủ đô Sofia, Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev đã gặp gỡ báo chí thông báo về kết quả hội đàm.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội khóa XIV: Tăng cường cơ chế giám sát liên quan thủ tục phá sản
18:05'
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, dự luật này đã có những đột phá, khắc phục được hạn chế của luật cũ, tuy nhiên cần tăng cường cơ chế giám sát.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh hướng tới trở thành trung tâm đồ gỗ và nội thất toàn cầu
16:38'
TP. Hồ Chí Minh có lợi thế đặc biệt để trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu đồ gỗ và nội thất toàn cầu, nhưng cần đầu tư đồng bộ hạ tầng, logistics, thương mại để phát huy hết tiềm năng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực sở hữu trí tuệ đóng góp phát triển kinh tế
16:08'
Ngày 23/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng chủ trì họp về Đề án đẩy mạnh công tác sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm chính thức Phần Lan: Mở ra một chương hợp tác mới đầy triển vọng
16:07'
Chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân Ngô Phương Ly cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Cộng hòa Phần Lan từ ngày 20–22/10 đã thành công tốt đẹp với những dấu ấn nổi bật.
-
Kinh tế Việt Nam
Ninh Bình khảo sát vị trí cảng hàng không quốc tế và hàng loạt dự án chiến lược
15:22'
Ngày 23/10, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đặng Xuân Phong và đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Hội chợ Mùa Thu 2025: Điểm hội tụ của tăng trưởng và đổi mới
15:03'
Hội chợ Mùa Thu 2025 mang ý nghĩa phục hồi phải gắn với đổi mới, phát triển phải đi đôi với xanh hóa và số hóa, tăng trưởng phải song hành cùng niềm tin và bản sắc Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm
11:16'
Sáng 23/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 4 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm quốc gia lĩnh vực đường sắt, yêu cầu rà soát, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai triển khai bồi thường, tái định cư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
11:12'
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn số 7998/UBND-KTNS, ngày 21/10 về việc xử lý bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đoạn qua địa bàn.