Hơn 560 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
Sáng 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn các doanh nghiệp, qua đó có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận này do người tiêu dùng bình chọn.
Ngoài ra, còn là các doanh nghiệp có thị trường tối thiểu ở 2-3 khu vực, thuộc top doanh nghiệp tiêu biểu xuất khẩu thâm nhập được vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản…
Ông Nguyễn Văn Phượng, đại diện Ban tổ chức cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 cho biết, cuộc khảo sát năm nay tập trung cả hai đối tượng là người tiêu dùng và nhà bán lẻ tại 4 thành phố trực thuộc Trung ương, cũng là trung tâm kinh tế các vùng miền, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Cùng với đó, là khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả tỉnh, thành trên cả nước. Theo Ban tổ chức, năm nay số lượng doanh nghiệp được bình chọn, tín nhiệm nhiều hơn năm trước là 33 doanh nghiệp, có 41 doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này và có 32 doanh nghiệp vẫn đứng vững trong danh sách này suốt 29 năm qua. Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, cộng đồng doanh nghiệp có sự kết nối và đi cùng nhau thành những chuỗi để có thể chia sẻ khó khăn, nên Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cũng nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp và cập nhật kịp thời thông tin thị trường và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng trong thời gian qua. Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 năm nay, thay vì mời nhiều chuyên gia hay “thầy giáo” ở các viện trường, thì Hội dự kiến mời trực tiếp những người thực chiến, đang quản trị doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinamit cũng cho rằng, đối với người tiêu dùng thì niềm tin, uy tín là điều quan trọng để họ đi đến quyết định mua sản phẩm. Thành viên của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là một thương hiệu mà được bình chọn bởi người tiêu dùng, càng trở nên cần thiết và ý nghĩa đồng hàng cùng thương hiệu của doanh nghiệp, tăng giá trị uy tín… Đồng quan điểm, ông Trần Thái Nguyên, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Qui Phúc (Qui Phúc) cho hay, câu chuyện phát triển bền vững là yêu cầu tiên quyết mà Qui Phúc đặt ra trong 40 năm phát triển của mình, đồng thời trong những năm qua cũng luôn ưu tiên đầu tư vào công nghệ, máy móc. Điển hình, Qui Phúc đầu tự động hóa trong nhiều khâu, bộ phận sản xuất, hướng đến việc giảm được nguyên phụ liệu, năng lượng… do đó khi Qui Phúc đạt được các chứng nhận, danh hiệu như hàng Việt Nam chất lượng cao – chuẩn hội nhập là kết quả của chiến lược phát triển đó. Trong khi đó, ông Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên nhận định, việc in logo hàng Việt Nam chất lượng cao lên bao bì sản phẩm không chỉ đơn thuần là một sự khẳng định chất lượng, mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc giữ vững uy tín và niềm tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc sử dụng logo này có nghĩa cam kết với khách hàng rằng sản phẩm của doanh nghiệp đã được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn do chính người tiêu dùng bình chọn. Những điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến, duy trì chất lượng ổn định và đảm bảo mỗi sản phẩm khi đến tay khách hàng đều xứng đáng với niềm tin ấy. Từ những ngày đầu của nền kinh tế thị trường, chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao đã trở thành cầu nối, động lực giúp doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và phát triển bền vững. Đến nay, chương trình này bước sang năm thứ 29, tiếp tục phát huy vai trò là động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao chất lượng, phát triển thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh, hình thành một hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp, đó là có những doanh nghiệp dẫn đầu, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và có khoảng 100 doanh nông là những bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Ghi nhận ý kiến một số chuyên gia cũng đánh giá, nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn là một chứng nhận bền vững, thúc đẩy đơn vị sản xuất kinh doanh phát triển và giúp xây dựng được hệ thống phân phối không chỉ thị trường nội địa, mà còn mở rộng xuất khẩu sang thị trường khu vực mà quốc tế. Logo hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn vừa là một chứng nhận, vừa là một “điểm chỉ” cho lòng tin của khách hàng, người tiêu dùng đối với thương hiệu, sản phẩm hàng Việt.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Có 562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao
17:36' - 11/03/2025
Kết quả sơ bộ có 694 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025.
-
Hàng hoá
Đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng Algeria
07:56' - 23/02/2025
Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng của quốc gia Bắc Phi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Đã sẵn sàng triển khai chính quyền địa phương hai cấp
19:37'
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà mong muốn sẽ tận dụng và thúc đẩy quản trị số và hiện đại hóa hoạt động điều hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Đấu tranh chống hàng giả đã có kết quả nhưng còn diễn biến phức tạp
18:15'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 17/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XV: Mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên cần có chiến lược dài hạn
17:52'
Bên lề kỳ họp, nhiều đại biểu cho rằng, kinh tế Việt Nam có thể vượt qua khó khăn và đạt được mục tiêu đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý tài sản công dôi dư và quan tâm tới công tác cán bộ, nguồn nhân lực
17:19'
Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV: Xử lý tài sản công dôi dư và quan tâm tới công tác cán bộ, nguồn nhân lực
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương hút “đại bàng” công nghệ
16:47'
Từng được biết đến như thủ phủ công nghiệp của cả nước, Bình Dương nay đang bước vào một giai đoạn phát triển mới: chuyển mình từ sản xuất truyền thống sang công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Bình Dương bứt phá hạ tầng và giáo dục từ hai dự án lớn
14:57'
Ngày 17/6, UBND tỉnh Bình Dương cho biết địa phương chuẩn bị khởi công hai dự án trọng điểm gồm tuyến đường Vành đai 4 đoạn cầu Thủ Biên – sông Sài Gòn và Tổ hợp giáo dục FPT tại thành phố Tân Uyên.
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm thuế giá trị gia tăng, doanh nghiệp có cơ hội khôi phục và phát triển
14:42'
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, ngày 17/6, Quốc hội làm việc với nhiều nội dung trọng tâm.
-
Kinh tế Việt Nam
Danh sách 126 đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
14:30'
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Danh sách 168 đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
11:50'
Ngày 16/6/2025, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký Nghị quyết số 1685/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.