Hơn 6.000 công nhân Công ty GFTU đều âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

20:51' - 25/07/2021
BNEWS Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 25/7, kết quả xét nghiệm lần 2 cho 6.356 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn GFT UNIQUE Việt Nam (GFTU) đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 21/7, ngay sau khi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 là nữ công nhân người Hưng Yên làm việc tại Công ty GFTU tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã tạm thời phong tỏa doanh nghiệp này để khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, truy vết các F1, F2, khử khuẩn toàn bộ công ty và lấy mẫu toàn bộ công nhân.

Nữ công nhân mắc COVID-19 là T.T.T, sinh năm 1987, trú tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên được lấy mẫu xét nghiệm ngày 20/7 và sáng 21/7 cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Xét nghiệm lần 1 đối với các công nhân này đã cho kết quả âm tính vào ngày 22/7.

Trong đợt dịch lần thứ tư, từ ngày 27/4 đến 3/6, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 56 trường hợp mắc COVID-19. Đã có 53 bệnh nhân khỏi bệnh, ra viện.

Từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng. hiện còn 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh; đây là các trường hợp nhập cảnh và đang thực hiện cách ly tại các khách sạn.

Toàn tỉnh đang cách ly cho 4.570 trường hợp. Trong đó, 221 trường hợp cách ly tập trung tại khách sạn, 3.868 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 481 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở khác.

Những ngày qua, toàn tỉnh Hải Dương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch theo công điện số 03/CĐ-UBND ngày 19/7/2021 của UBND tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã phát sinh một số bất cập tại các chốt kiểm dịch. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã bổ sung một số nội dung tăng cường chỉ đạo tại các chốt kiểm dịch.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và hướng dẫn cán bộ tham gia trực chốt thực hiện đúng quy tình vận hành nhanh chóng thông suốt, tạo điều kiện cho người dân qua chốt thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng dịch, tránh gây ùn tắc tại các chốt.

Lái xe và người dân qua chốt xuất trình giấy xét nghiệm PCR và một trong các giấy tờ tùy thân để đối chứng với giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm. Lái xe khai báo y tế bằng việc quét mã QR code hoặc khai báo theo bản giấy.

Trường hợp người nào chưa có giấy xét nghiệm thì được hướng dẫn test nhanh tại chốt, khai báo y tế, viết cam kết tự chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch.

Người và phương tiện từ tỉnh ngoài vào phải thực hiện nghiêm quy trình này. Với các phương tiện biển kiểm soát 34 thì chỉ thực hiện 1 bước trong quy trình để xác định lái xe từ đâu về để xác định có mầm dịch từ ngoài vào hay không. Các trường hợp đi trong địa bàn tỉnh thì không tiến hành như quy trình.

Tỉnh đoàn Hải Dương chuẩn bị lực lượng sẵn sàng thay thế luân phiên cho các đoàn viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt để đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên khi phải chống dịch lâu dài.

Sở Thông tin và Truyền thông bổ sung thêm bảng mã QR code với kích cỡ lớn để người dân thuận lợi khi khai báo y tế và tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho người tham gia giao thông nắm được quy định trước khi qua các chốt để chủ động chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương cũng giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế địa phương, thiết lập chốt B để kiểm soát người, phương tiện từ tỉnh ngoài vào mà không qua chốt A./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục