Hơn 650 công ty ở Brussels tham gia kinh tế tuần hoàn kể từ năm 2020

08:54' - 20/04/2023
BNEWS Build Circular.Brussels, chương trình hỗ trợ do Liên đoàn xây dựng Embuild thành lập hai năm trước, đã khuyến khích tổng cộng khoảng 650 công ty xây dựng áp dụng động lực tuần hoàn.

Ra mắt vào năm 2021, Build Circular.Brussels là một sáng kiến công tư khuyến khích các công ty xây dựng áp dụng động lực tuần hoàn, với sự hợp tác giữa Liên đoàn xây dựng Thủ đô Brussels (CCBC) và Trung tâm khoa học, kỹ thuật xây dựng (CSTC).

Build Circular.Brussels, chương trình hỗ trợ do Liên đoàn xây dựng Embuild thành lập hai năm trước, đã khuyến khích tổng cộng khoảng 650 công ty xây dựng áp dụng động lực tuần hoàn.

 

Trong hai năm qua, hơn 150 công ty cũng đã được hưởng lợi từ sự hỗ trợ cụ thể để có được các kỹ năng mới trong lĩnh vực tuần hoàn.

Khu vực Brussels hiện có gần 13.000 công ty, 90% trong số đó là các doanh nghiệp siêu nhỏ (VSE) và vừa và nhỏ (SME). Theo ông Laurent Schlitz, Tổng thư ký của Embuild , doanh nghiệp SME chủ yếu phải đối mặt với việc thiếu thời gian và nguồn lực, cũng như với tình hình thị trường trở nên căng thẳng hơn do sự gia tăng giá nguyên vật liệu, nhu cầu cũng như sự phát triển theo hướng tuần hoàn.

Nhu cầu cải tạo nhà đang phát triển mạnh ở Vùng thủ đô Brussels. Vào năm 2022, tổ chức phi lợi nhuận Homegrade.brussels đã ghi nhận hơn 23.000 yêu cầu cải tạo từ các cá nhân, tăng 50% so với năm 2021.

Hơn nữa, trong khuôn khổ của Kế hoạch Khí hậu, Thành phố Brussels đã xác định Chứng chỉ hiệu suất năng lượng của tòa nhà hiệu quả (PEB C) cho nhà riêng vào năm 2050 cũng như trung hòa carbon cho các tòa nhà khu vực công vào năm 2040. Ông Laurent Schlitz cho rằng thách thức rất lớn và cơ hội thị trường cho các doanh nhân là rất quan trọng. Vùng thủ đô Brussels cũng có tham vọng tăng gấp ba tốc độ cải tạo các tòa nhà ở vào năm 2050.

Đối với Liên đoàn xây dựng Embuild, việc đạt được các mục tiêu như vậy đòi hỏi phải thực hiện một "kế hoạch đầy tham vọng". Do đó, khoảng 200.000 tòa nhà sẽ phải được cải tạo để đạt được PEB C. Khoảng 90.000 tòa nhà cũng sẽ phải được cải tạo trong 10 năm tới, tức là hơn 170 lần cải tạo mỗi tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục