Honda CR-V và Honda Civic thắng lớn tại Giải thưởng Grand Prix ASEAN NCAP 2024

17:25' - 03/06/2024
BNEWS Công ty Honda Motor châu Á vừa thông báo vinh dự nhận các giải thưởng về An toàn tại Grand Prix ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á) 2024 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Honda đã giành chiến thắng ở các hạng mục Giải thưởng bao gồm: Bảo vệ An toàn tốt nhất cho Người lớn (AOP) cho mẫu xe Honda CR-V và Xe sedan xuất sắc nhất dành cho mẫu xe Honda Civic.

 

Ngoài ra, Honda còn giành được thêm hai giải thưởng phụ, thể hiện cam kết của Công ty trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho phương tiện giao thông trong khu vực Đông Nam Á: Xếp hạng 5 sao trên tất cả các mẫu xe và Xếp hạng 5 sao cao nhất liên tiếp trong giai đoạn 2021 - 2023.

Hạng mụcGiải thưởngMẫu xe/ Công nghệ
Hiệu suất an toàn tốt nhất AOPBảo vệ An toàn tốt nhất cho Người lớnCR-V 2023
Mẫu xe xuất sắc nhất
Xe Sedan xuất xắc nhấtCivic 2021
Xếp hạng 5 sao trên tất cả các mẫu xe (2021 – 2023)Civic, BR-V, HR-V và CR-V
Xếp hạng 5 sao liên tiếp giai đoạn 2021-2023Civic, HR-V, BR-V, WR-V và CR-V

Để có kết quả trên, Honda đặt an toàn là giá trị cốt lõi trong việc phát triển sản phẩm, ưu tiên cung cấp không chỉ các tính năng an toàn bị động mà còn trang bị các tính năng an toàn chủ động tiên tiến nhất, đặc biệt là công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING trang bị trên tất cả các phiên bản của các dòng xe. Nhờ vậy, các mẫu xe của Honda đã được đánh giá cao tại ASEAN NCAP Grand Prix Awards 2024.

Đầu tiên, CR-V thế hệ thứ 6 được trao giải Hiệu suất An toàn tốt nhất ở hạng mục Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP) với số điểm cao nhất. Thế hệ trước đó cũng nhận nhiều giải thưởng danh giá tại các quốc gia Đông Nam Á như: Xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng ASEAN NCAP Xuất sắc 2018 và giải Mẫu xe SUV tốt nhất về Bảo vệ An toàn cho trẻ nhỏ (COP) tại hạng mục Hiệu suất An toàn cho sự cố 2018.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 được Honda Việt Nam giới thiệu vào tháng 10/2023 với hai tuỳ chọn động cơ Hybrid và xăng truyền thống cùng những thay đổi toàn diện nhằm đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng nhờ duy trì những giá trị nổi bật: “Vận hành thể thao vượt trội – Công nghệ tiên tiến – Tiện nghi, Thoải mái tối đa”.

Tại Việt Nam, Honda CR-V hoàn toàn mới được 2 giải thưởng uy tín về “Xe của năm” do báo VnExpres và cộng đồng người sử dụng xe ô tô OtoFun tổ chức.

Bên cạnh đó, tại Lễ trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Honda Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn. Điểm này được tính toán từ đánh giá của các hạng mục gồm: Bảo vệ An toàn cho Người lớn (AOP), Bảo vệ An toàn cho Trẻ nhỏ (COP), Hỗ trợ an toàn (SA) và An toàn cho người đi xe máy (MS). Tổng số điểm của Civic là cao nhất, trở thành mẫu xe xuất sắc nhất trong phân khúc sedan.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2/2022, Honda Civic thế hệ thứ 11, đầu năm 2024, Honda Civic vinh dự nhận Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp giá từ 750 triệu – 1 tỷ đồng tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2024” do cộng đồng người sử dụng xe ô tô Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp mẫu xe vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để chiến thắng trong phân khúc cho Danh hiệu uy tín này.

Không chỉ vậy, Honda còn giành thêm 2 Giải thưởng Xuất sắc khác, bao gồm "Xếp hạng 5 sao liên tiếp trên tất cả các mẫu xe giai đoạn 2021-2023". Mặc dù các tiêu chí mới đã được cập nhật, Honda vẫn tiếp tục duy trì Xếp hạng 5 sao ASEAN NCAP tương ứng trên các mẫu xe. Bên cạnh đó, giải thưởng "Xếp hạng 5 sao cao nhất (2021-2023)" đã được trao cho 5 mẫu xe chủ lực của Honda, gồm: BR-V, Civic, CR-V, HR-V và WR-V.

Honda Việt Nam cho biết, kết quả này khẳng định sự đóng góp của Honda trong việc cung cấp những phương tiện giao thông an toàn nhất, hướng đến mục tiêu của Công ty là “Không có tử vong do va chạm giao thông” liên quan đến xe máy và ô tô Honda trên toàn thế giới vào năm 2050. Honda sẽ tiếp tục cam kết nâng cao tính an toàn và tiện nghi cho các phương tiện của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục