Honda hy vọng sẽ nối lại hoạt động sản xuất tại Anh từ ngày 14/12

06:36' - 11/12/2020
BNEWS Honda hy vọng sẽ khởi động lại việc sản xuất tại nhà máy ở nước Anh vào ngày 14/12 sau khi phải tạm dừng hoạt động vì thiếu phụ tùng do tình trạng chậm giao hàng.

Trước đó vào ngày 9/12, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phải ngừng sản xuất tại nhà máy Swindon ở miền Nam nước Anh, nơi Honda chỉ sản xuất được chưa tới 110.000 xe Civic vào năm ngoái. Theo dự kiến, Honda sẽ đóng cửa vĩnh viễn nhà máy này vào năm 2021.
Trong năm nay, các cảng hàng hóa lớn của nước Anh như Felixstowe đã chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã làm gián đoạn thương mại toàn cầu, khiến các container và hàng hóa bị dồn tại cảng và không đến được địa điểm nhận hàng chính xác.
Những tuần gần đây, tình hình tắc nghẽn tại cảng càng tăng do nhu cầu tích trữ hàng hóa Giáng sinh cùng nhiều mặt hàng khác trước khi giai đoạn chuyển tiếp của Brexit – chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - chính thức kết thúc.

Dòng chảy hàng hóa tự do giữa London và Brussels đang chịu nhiều "căng thẳng" khi hai bên cố gắng đạt được một thỏa thuận thương mại trước ngày 31/12.
Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa Anh và EU về một thỏa thuận thương mại tự do vào cuối năm nay vẫn chưa ngã ngũ giữa lúc nhiều công ty cảnh báo rủi ro về nguy cơ gián đoạn nghiêm trọng nếu hai bên không đạt được một thỏa thuận đúng thời hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục