Honda tập huấn cho gần 615.000 học sinh về an toàn giao thông

17:41' - 24/04/2017
BNEWS Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2016 – 2017 vào các ngày 22 và 23/4.

Chỉ sau hơn 3 tháng phát động hội giao lưu, Ban Tổ chức đã nhận về 15.029 bài dự thi của giáo viên và 507.063 bài dự thi của học sinh. Ban giám khảo đã lựa chọn ra 15 giáo viên xuất sắc và 30 học sinh đạt thành tích tốt nhất tham dự lễ trao giải.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các em học sinh tiểu học. Ảnh: HVN

Thông qua các tiết dạy minh họa và hội thảo trong các ngày 22 và 23/4 tại thành phố Đà Nẵng, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao thưởng cho các thầy cô giáo tiêu biểu nhất, gồm 1 giải xuất sắc, 4 giải nhất và 10 giải nhì.

Cùng với các giải thưởng trên, Ban Tổ chức còn trao 100 giải khuyến khích dành cho giáo viên thuộc các địa phương tham gia triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” và 30 giải thưởng dành cho các em học sinh xuất sắc, gồm: 3 giải nhất, 12 giải nhì, 15 giải ba và  650 giải khuyến khích.

“An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục an toàn giao thông dành cho lứa tuổi học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An và Công ty Honda Việt Nam tổ chức từ năm 2008.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho giáo viên. Ảnh: HVN

Đến nay, chương trình đã được mở rộng ở 15 tỉnh/thành phố là Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Sơn La, Hà Nam, Ninh Thuận, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Tp. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Cần Thơ.

Chương trình đã tập huấn cho 332 giáo viên và 614.647 học sinh từ khối 3 đến khối 5 của 1.199 trường tiểu học, qua đó đã khẳng định được tính thực tiễn cũng như sự cần thiết của việc giáo dục, xây dựng cho các em văn hóa, kỹ năng tham gia giao thông văn minh, an toàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thông qua hội giao lưu tìm hiểu về an toàn giao thông, chương trình đã tạo được niềm tin, sự hứng thú cho các em học sinh và các thầy cô giáo trong hoạt động dạy - học về an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Đây là một trong những hoạt động giáo dục về an toàn giao thông thiết thực, hiệu quả và bổ ích nhất cho giáo viên và các em học sinh./.

Xem thêm:

Khởi động giải thưởng Honda lần 12 dành cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam

Honda Việt Nam ưu đãi 50 triệu đồng cho khách mua xe CR-V và Accord

Những chiếc xe độc và lạ tại cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục