Honda trình làng Civic VTEC TURBO tại VMS 2016

14:02' - 17/09/2016
BNEWS Honda Civic thế hệ 10 hoàn toàn mới sử dụng động cơ tăng áp 1.5L nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ được Honda Việt Nam (HVN) ra mắt tại triển lãm ôtô Việt Nam (VMS 2016) vào đầu tháng 10 tới.

Bên lề cuộc họp báo về triển lãm VMS 2016, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất HVN Vũ Quang Tâm khẳng định, Civic VTEC TURBO được xem là “Bứt phá kiến tạo xu hướng”. 

Đây là Civic thế hệ 10 được đánh giá có thiết kế phá cách và mang phong cách thể thao nhất từ trước đến nay, kiến tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc về tất cả các đặc tính. Cụ thể là từ không gian rộng rãi, chất lượng nội thất, tiện nghi, kết nối tiên tiến, các tính năng an toàn đến đặc biệt là động cơ hoàn toàn mới mang đến khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic thế hệ 10 hoàn toàn mới sử dụng động cơ tăng áp 1.5L. Ảnh: HVN

Civic thế hệ 10 đã được ra mắt tại các thị trường lớn trong khu vực và trên thế giới như Mỹ, Canada, Thái Lan… và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng cũng như dành được hàng loạt giải thưởng từ các tổ chức đánh giá uy tín. Tại Thái Lan, chỉ sau 4 tháng ra mắt đã có doanh số bán hơn 12.000 xe, đứng số 1 trong phân khúc sedan hạng C với thị phần chiếm tới 53%.

Điểm nhấn của Civic thế hệ 10 chính là động cơ VTEC TURBO 1.5 hoàn toàn mới, công suất cực đại đạt 170hp/5.500rpm. Đây là động cơ tăng áp lần đầu tiên áp dụng cho xe Honda tại Việt Nam giúp xe đạt được hai yếu tố là khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu – khắc phục nhược điểm của động cơ tăng áp truyền thống khi phải đánh đổi sự tiêu hao nhiên liệu để đạt được công suất đầu ra cao hơn.

Theo Honda, với cùng một lượng nhiên liệu, động cơ VTEC TURBO sinh ra nhiều sức mạnh hơn động cơ khí nạp tự nhiên thông thường, nhờ việc tái sử dụng năng lượng từ khí xả, giúp tăng hiệu suất nhiệt của động cơ.

Nhờ đó, động cơ 1.5L VTEC TURBO tăng tốc nhanh và mạnh tương đương động cơ 2.4L thường, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương động cơ 1.5L thường.

Động cơ VTEC TURBO 1.5 hoàn toàn mới. Ảnh: HVN

Động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO kết hợp hộp số vô cấp CVT EDT giúp Civic mới dẫn đầu phân khúc về khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo thử nghiệm và công bố của Honda Motor và Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Civic mới có mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp 5,8L/100km.

Cùng với động cơ, hộp số mới, Civic thế hệ mới còn có các tính năng mới nổi bật như kết nối điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng 7 inch; hỗ trợ đồng bộ với Smartphone qua kết nối USB. Khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt Web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.

Bên cạnh đó, xe còn có chức năng khóa cửa tự động khi người lái rời khỏi xe và mang theo chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến; phanh tay điện tử thay cho phanh tay truyền thống.

Các tính năng mới nổi bật của Civic thế hệ thứ 10. Ảnh: HVN

Đặc biệt, Civic mới có tính năng giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc) khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường… không phải giữ chân phanh trong khoảng thời gian dài. Để kích hoạt hoặc tắt hệ thống, chỉ cần nhấn nút bấm (BRAKE HOLD). Ngay khi nhấn chân ga, hệ thống sẽ tự nhả phanh để chiếc xe di chuyển tiếp.

Về tính năng an toàn, Civic mới có kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo; hệ thống 6 túi khí...

Ngoài ra, Civic 2017 còn có các tính năng tiên tiến khác như Cruise control, ổn định thân xe điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera 3 góc quay, hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco assist, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số thể thao./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục